มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1188

แม้ช่องจิตจะถูกโจมตีจนแตกสลายและช่าจื่อเยียนก็อาศัยเคล็ดวิชาจนหนีรอดมาได้ แต่นางกลับสูญเสียผลการฝึกตนของเทพมารขั้นสูงไป ปัจจุบันผลการฝึกตนก็ลดลงมาถึงระดับมหายุทธ์

และที่สาหัสกว่าคือสภาพอาการบาดเจ็บในตัวหยั่งรู้ของนาง หากตัวหยั่งรู้แตกสลายแล้วจะไม่สามารถซ่อมแซมได้อีก มากกว่านั้นคือผลการฝึกตนของนางอาจจะลดลงไปอีกได้ อายุไขจะเหลือไม่ถึง 10 ปี!

นางเป็นเทพมารที่ฝึกตนมาหลายหมื่นปีแล้ว สาเหตุที่สามารถมีชีวิตยืนยาวมาเนิ่นนานเช่นนี้นั้น ก็เป็นเพราะอาศัยการประคองของผลการฝึกตน

แต่ตอนนี้กลับไม่มีการประคองจากผลการฝึกตนแล้ว อีกไม่ถึง 10 ปี นางก็จะตายหายไปจากโลกนี้ นอกซะจากว่านางจะสามารถฝึกตนจนบรรลุถึงแดนเทพมารได้ภายในระยะเวลา 10 ปี

เมื่อทราบว่าหลัวซิวจะเดินทางไปยังเมืองแก้วเทว ช่าจื่อเยียนจึงบอกว่าตนยินดีที่จะไปพร้อมกับพวกเขา 

“โครม!”

ทันใดนั้นเอง เสียงฟ้าร้องในป่าลมสายฟ้าก็ดังสนั่นขึ้นมา ชั้นบรรยากาศทรุดตัวลงเป็นบริเวณกว้าง มีสายฟ้าและพายุมหาทอร์นาโด

ที่นับไม่ถ้วนปรากฏ 

“รีบไป!”

สีหน้าของช่าจื่อเยียนเปลี่ยนไป“พลังอัสนีวาโยจลาจลแล้ว”

ป่าลมสายฟ้าที่มีสภาพแวดล้อมพิเศษนี้ เกิดจากพลังอัสนีวาโยที่ไม่มั่นคง เมื่อผ่านการตกตะกอนมาเป็นเวลายาวนานหลายปี พลังอัสนีวาโยก็จะยิ่งอยู่ยิ่งแข็งแกร่งขึ้น กระทั่งบรรลุถึงจุดวิกฤตหนึ่ง พลังก็จะสูญเสียการควบคุม ปะทุออกมาอย่างบ้าคลั่งโดยสิ้นเชิง 

ภายใต้การจลาจลของพลังอัสนีวาโย ต่อให้เป็นผู้แข็งแกร่งระดับเทพมารก็ไม่สามารถต้านทานหรือโชคดีรอดพ้นไปได้

หลัวซิวเรียกเตาเทพออกมา ดูดร่างเสี่ยวเจียงหมิงและช่าจื่อเยียนเข้าไปเก็บในเตาเทพ จากนั้นเขาก็รีบกระตุ้นปีกเทพดาราไร้มลทิน บินหนีออกไปจากที่นี่ด้วยความเร็วที่รวดเร็วที่สุด

“โครมม……”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ