มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1209

เขานำลูกแก้วแดนปริศนาออกมา ยกมือขึ้นมาแล้วโยนมันออกไป โคจรพลังแห่งกฎปริภูมิ ลูกแก้วแดนปริศนาขยายใหญ่ขึ้นในพริบตา เผยให้เห็นสำนักเขาไท่เสวียน

ศิษย์จำนวนมากที่มาโลกเสวียนเทียนพร้อมกับเขาก็พากันปรากฏตัวออกมาเช่นกัน ทุกคนต่างกวาดตามองดูรอบ ๆ ด้วยความอยากรู้อยากเห็น

“พระเจ้า เป็นปราณทิพย์ฟ้าดินเข้มข้นมาก ๆ เมื่อเปรียบเทียบกันแล้วการฝึกตนอยู่ในสถานที่เช่นนี้ ดีกว่าการฝึกตนในแดนตำหนักจื่อหลายเท่าตัวเลย ฉันถึงกับสัมผัสได้ว่าผลการฝึกตนของตัวเองใกล้จะบรรลุแล้ว”

สัมผัสได้ถึงการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมฟ้าดิน ศิษย์แต่ละคนในสำนักไท่เสวียนจึงรู้สึกทึ่งมาก

การมาโลกเสวียนเทียนในครั้งนี้ หลัวซิวก็พาญาติพี่น้องของพ่อแม่มาเช่นกัน สภาพแวดล้อมฟ้าดินของโลกเสวียนเทียนดีเลิศกว่าโลกแสงดาวหลายเท่าตัวมาก ๆ สภาพแวดล้อมส่งผลดีต่อนักยุทธ์อย่างไร มันก็ส่งผลดีต่อมนุษย์ธรรมดาทั่วไปอย่างนั้นด้วย

ยิ่งเป็นสภาพแวดล้อมฟ้าดินที่ดีเลิศ อายุไขของมนุษย์ธรรมดาก็จะยิ่งสูง บวกกับทรัพยากรสมบัติที่ดีเยี่ยมกว่าในโลกเสวียนเทียน เขาสามารถยืดอายุไขให้พ่อแม่ตนได้อย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะไม่ฝึกยุทธ์ ก็มีชีวิตยืนยาวอยู่บนโลกใบนี้ได้เช่นกัน

เหยียนเยว่เอ๋อร์และเหยียนซีโรว่ก็ต่างปรากฏตัวออกมาพร้อมกับความสงสัยเช่นกัน ตอนนี้พวกนางถึงจะทราบว่า หลัวซิวมาถึงโลกเสวียนเทียนก่อนพวกเขาตั้งแต่ช่วงหลายปีที่ผ่านมาแล้ว และเลือกที่ปักหลักปักฐานของสำนักไท่เสวียนไว้แล้ว

“ข้าขอแนะนำให้พวกเจ้ารู้จักก่อน”

หลัวซิวทำการแนะนำ: “ท่านนี้คือพี่จื่อเยียน ส่วนคนนี้คือน้องชายของท่าน เจียงหมิง”

“เสี่ยวเจียงหมิง สองท่านนี้คือเพื่อนผู้ยุทธ์ของข้า ในเมื่อเจ้าเรียกข้าว่าอาจารย์พี่ จึงควรจะเรียกพวกนางว่าอาจารย์แม่”

เมื่อได้ยินคำหยอกล้อของหลัวซิว เสี่ยวเจียงหมิงจึงแลบลิ้นให้เขาทีหนึ่ง ก่อนจะเดินขึ้นไปทักทายสตรีสองนางนั้นอย่างน่าเอ็นดู

เหยียนเยว่เอ๋อร์ยังดีหน่อย สุภาพเรียบร้อย แต่เมื่อเปรียบเทียบกันแล้วเหยียนซีโรว่กลับกระดากอายไปหน่อย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ