มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1210

พลังอมตะอย่างเทพสงครามไร้เทียมทาน สามารถทำให้กำลังรบของตัวนักยุทธ์พุ่งพรวดขึ้นหลายเท่าตัว แต่พลังที่แข็งแกร่งอย่างหาที่เปรียบไม่ได้นี้กลับต้องมีร่างเนื้อที่เกะกะระรานมารองรับถึงจะแบกรับมันไหว

เพื่อกระตุ้นให้พลานุภาพของพลังอมตะนี้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เทพสงครามเอกภพจึงฝึกเซ่นตีหลอมเกราะเทพเวหากาลขึ้นมา เช่นนี้ไม่เพียงทำให้พลานุภาพของพลังอมตะแข็งแกร่งขึ้น เกราะเทพเวหากาลก็สามารถทำให้ร่างเนื้อเขาแข็งแกร่งขึ้นเช่นกัน และสามารถต้านทานการแว้งทำร้ายจากพลังอมตะนี้ได้

และอีกตัวอย่างหนึ่งก็คือตำหนักจื่อเซียวที่หงเทียนฝึกเซ่นขึ้นมา พลังอมตะที่เขาฝึกคือวังเซียนจื่อเซียว ใช้พลังอมตะดังกล่าวมาฝึกเซ่นตำหนักจื่อเซียวหนึ่งหลัง เช่นนี้ไม่เพียงพลานุภาพของอาวุธจะแข็งแกร่งขึ้น พลังอมตะก็จะแข็งแกร่งตามเช่นกัน มีพลานุภาพทรงพลังมากกว่าเดิม

เพราะฉะนั้นพอจะพูดได้เลยว่าเส้นทางแห่งการภัณฑ์กลั่นเป็นวิชาความรู้ที่ลึกซึ้งมากมายและครอบจักรวาล!

เวลาล่วงผ่านไปเงียบ ๆ อย่างรวดเร็วโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว ศิษย์จำนวนมากในสำนักไท่เสวียนถูกหลัวซิวพามาที่นี่ สถานที่ที่ฝึกตนในปัจจุบันของพวกเขา เทียบเท่ากับสภาพแวดล้อมในการฝึกตนของศิษย์ใจกลางของสำนักศักดิ์สิทธิ์เสวียนเทียนเหมิน

ครั้นเมื่อสำนักไท่เสวียนรับเปิดรับศิษย์ ล้วนคัดเลือกอัจฉริยะที่มีความสามารถเป็นเลิศ สติปัญญาที่มีมาตั้งแต่เกิดสูงส่ง ภายใต้สภาพแวดล้อมการฝึกตนที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ ศักยภาพและผลการฝึกตนของทุกคนจึงเพิ่มขึ้นสูงมาก มีคนจำนวนไม่น้อยต่างบรรลุถึงแดนมหายุทธ์แล้ว

สามารถจินตนาการได้เลยว่าสักวันหากคนเหล่านี้เติบใหญ่ขึ้นมา พวกเขาก็จะกลายเป็นกำลังที่เป็นแกนสำคัญของสำนักไท่เสวียน ทำให้สำนักไท่เสวียนมีกำลังที่มั่นคง มีแก่นแท้ที่สามารถยืนหยัดได้อย่างแท้จริง

เฟิ่งหวูซินให้ความสำคัญต่อหลัวซิวมาก ด้วยเหตุนี้พฤติกรรมของเขาที่มีต่อสำนักไท่เสวียนก็ดีมาก ๆ ด้วย ถึงกับเปิดให้ทำภารกิจบางอย่างของสำนักศักดิ์สิทธิ์ ให้ศิษย์ในสำนักไท่เสวียนได้รับสวัสดิการต่าง ๆ เทียบเท่ากับศิษย์ในสำนักของสำนักศักดิ์สิทธิ์

ถึงแม้ศิษย์ในสำนักไท่เสวียนและสำนักศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมินจะมีการปะทะกันบ้าง หรือแม้กระทั่งเกิดการทะเลาะวิวาทกันบ้าง หลัวซิวและระดับสูงในสำนักศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมินก็ต่างเอาหูไปนา เอาตาไปไร่ แท้จริงแล้วบรรยากาศการแข่งขันเช่นนี้ก็เป็นแรงบันดาลใจและสามารถปลุกเร้าให้ศิษย์ในสำนักมุมานะบากบั่นในการเพ็ญตนเช่นกัน

ช่วงนี้หลัวซิวก็ไม่ได้ออกไปที่ใด ตั้งใจฝึกตนอยู่บนยอดเขาหลักไท่เสวียน และชี้แนะการเพ็ญตนให้แก่เสี่ยวเจียงหมิงบ้างบางเวลา

ครั้นเมื่ออยู่ในเมืองแก้วเทว เขาใช้แก้วเทวไปเจ็ดล้านกว่าชิ้นและซื้อยาเซียนมาได้เป็นจำนวนมาก อีกทั้งกลั่นยาเซียนทั้งหมดให้กลายเป็นเม็ดยาเซียนภายในเวลาหนึ่งเดือนกว่า

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ