มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1254

“โลกาศุภร!”

เขาใช้จิตนึกคิด อาศัยเศษใจแห่งศุภรเข้าไปภายในโลกาศุภร เมื่ออยู่ในมิติที่เวลาหมุนช้านี้ อัตราส่วนของเวลาภายในนี้กับโลกภายนอกจะอยู่ที่หนึ่งต่อสิบ

เกล็ดมังกรครามยักษ์เป็นเกล็ดที่แข็งแรงที่สุดของมังกรยักษ์ระดับเจ้านภา เดิมทีหลัวซิวคิดว่าศักยภาพและผลการฝึกตนในตอนนี้ของตัวเองยังไม่สามารถกลั่นแปรมันได้ แต่กลับนึกไม่ถึงเลยว่าเสี้ยววินาทีที่เกล็ดมังกรครามยักษ์และปีกเทพดาราไร้มลทินสัมผัสด้วยกัน ก็เกิดเป็นแสงเรืองวงหนึ่งอย่างไม่คาดคิด ผสมเข้ากับปีกเทพดาราไร้มลทิน

หลังจากที่เกล็ดมังกรครามยักษ์ผสมเข้ากันแล้ว ปีกเทพดาราไร้มลทินก็เริ่มวิวัฒนาการ เหมือนดั่งการวิวัฒนาการของสำนักเต๋าเสวียนเทียน ขั้นตอนการวิวัฒนาการนี้ค่อนข้างช้า ไม่รวดเร็วดังการยกระดับในตอนแรก 

ในระหว่างนี้ หลัวซิวก็ไม่ได้ปล่อยให้เวลาสูญเปล่าไปเช่นกัน เขาฝึกตนไปทีละขั้น ยกระดับผลการฝึกตน รวมไปถึงการตระหนักรู้ในแดนกฎ

หลังจากผ่านไปเจ็ดเดือน หลัวซิวก็ลืมตาขึ้นมา การวิวัฒนาการของสำนักเต๋าเสวียนเทียนยังไม่จบ แต่การวิวัฒนาการของปีกเทพดาราไร้มลทินกลับใกล้จะสำเร็จแล้ว 

“ชั๊วะ!”

รัศมีเทวสีเขียวทองเป็นประกายระยิบระยับอยู่ด้านหลัง ถัดจากนั้นปีกครามสามคู่ก็สยายออกจากด้านหลัง ปีกครามทุกคู่ตรงและเฉียบคมดั่งกระบี่มีด บนปีกมีเกล็ดมังกรสีเขียวทองปกคลุมอยู่อย่างถี่ยิบ ทำให้ดูโบราณเรียบง่าย กว้างใหญ่และดูศักดิ์สิทธิ์ดั่งเทพ!

ไม่เพียงแค่นี้เท่านั้น บนปีกครามทุกคู่ก็มีเงามังกรกำลังเคลื่อนไหวไปมาลาง ๆ เช่นกัน สมจริงสมจังราวกับเห็นมังกรจริง เหมือนดั่งมีวิญญาณมังกรแฝงซ่อนอยู่ด้านใน 

“โฮกก!”

ภายใต้การสั่นกระพือปีก ทำให้มีเสียงคำรามมังกรดังเลือนลั่น จากนั้นเงาร่างของหลัวซิวก็หายวับไปกับตา ปรากฏอยู่ตรงสุดขอบเขตของโลกาศุภร 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ