มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1282

ก็เหมือนกับคนอย่างชายชราร่างผอม เขาได้อยู่ในแดนเทพฟ้าขั้นสามมาเป็นเวลาแสนกว่าปีแล้ว อีกหมื่นถึงสองหมื่นปีอายุขัยของเขาก็จะหมดสิ้น นอกเสียจากจะสามารถบรรลุถึงแดนเทพฟ้าขั้นกลาง อายุขัยถึงจะเพิ่มขึ้นมาอีกสองแสนกว่าปี

ไม่มีผู้ใดอยากจะตาย โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในตำแหน่งสูงอย่างเทพฟ้า

คิดมาถึงพรุ่งนี้ ชายชราร่างผอมเล็กยิ่งได้ออกแรงขับเคลื่อนเรือเซียนวาโยมากยิ่งขึ้น ทำให้ระยะ ที่อยู่ห่างจากหลัวซิวนั้นขยับเข้าใกล้ขึ้นเรื่อย ๆ ในขณะเดียวกันนั้นก็ได้ขับเคลื่อนกฎธาตุลมเพื่อรบกวนความเร็วในการเคลื่อนที่ของ

“ปีกเทพครามทั้งหกสายที่อยู่บนร่างของเขาเป็นสมบัติวิเศษ ไม่นึกเลยว่าจะเร็วกว่าเรือเซียนวาโยของข้าเสียอีก” ชายชราร่างผอมเล็กหรี่ตาลง

เขาทราบดีว่าที่ตนสามารถใช้เรือเซียนวาโยติดตามหลัวซิวมาได้ นั่นเป็นเพราะเขาได้ใช้กฎธาตุลมมารบกวนความเร็วในการเคลื่อนไหวของหลัวซิว หากคนที่ไล่ตามนั้นเป็นผู้แข็งแกร่งเทพฟ้าท่านหนึ่ง กฎธาตุลมของเขาก็จะถูกทำลายได้โดยง่าย

นอกจากนี้การเคลื่อนไหวของเทพฟ้าเดิมทีก็รวดเร็วอยู่แล้ว บวกกับปีกเทพมังกรครามยักษ์ไร้มลทินเพียงแค่ชั่วพริบตา ก็สามารถสลัดหลุดจากการตามล่าของเรือเซียนวาโยได้อย่างไร้ร่องรอย

“ในมือของมันมีสมบัติวิเศษอยู่มากมายนัก จับเจ้าหนุ่มนั่นเอาไว้ ของทุกอย่างก็จะกลายเป็นของพวกเรา” เทพฟ้าของเผ่าปีศาจยิ้มอย่างเยือกเย็น

ทว่าชายวัยกลางคนชุดเขียวกลับขมวดคิ้วขึ้นมา “ทิศทางนี้ เหมือนว่าจะ……เหวมรณะ!”

“เหวมรณะ?” เมื่อได้ยินชื่อนี้ชายชราร่างผอมเล็กและเทพฟ้าของเผ่าปีศาจต่างก็มีสีหน้าเปลี่ยนไป

บริเวณนี้ตั้งอยู่ใจกลางของโลกาอสูรฟ้า ส่วนเหวมรณะนั้นเป็นจุดศูนย์กลางของโลกาอสูรฟ้า

ทราบโดยทั่วกันว่า โลกทุกใบที่อยู่ในจักรวาล ยกเว้นแปดโลกมหาพิภพ โลกอื่น ๆ ล้วนถูกบุกเบิกโดยผู้แข็งแกร่งในสมัยโบราณท่านใดท่านหนึ่ง

เทพฟ้าบุกเบิกพิภพต่ำ ราชาเทพขึ้นไปบุกเบิกพิภพกลาง มีเพียงจักรพรรดิเทพที่สามารถบุกเบิก พี่ภพสูงได้ และนั่นก็คือมหาโลกา!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ