มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1298

เมื่อศักยภาพเพิ่มขึ้นถึงจุดวิกฤตหนึ่งแล้ว หลัวซิวก็ลองเข้าไปในจุดที่ลึกกว่าของเหวมรณะต่อ ลองดูดซับและกลั่นแปรกฎความตายดั้งเดิมระดับราชาเทพ

และภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อครู่นี้ ก็เป็นขั้นตอนที่เขาลองดูดซับและกลั่นแปรมันนั่นเอง สุดท้ายก็จบลงด้วยความล้มเหลว

ถึงแม้กฎความตายของเขาจะกำเนิดมาจากลูกแก้วความเป็นตาย มีพลังออร่าดั้งเดิมที่สมบูรณ์แบบ แต่สุดท้ายแดนของเขาก็ยังต่ำเกินไป ไม่สามารถพึ่งพากฎความตายดั้งเดิมระดับราชาเทพมายกระดับศักยภาพของตน 

“ร่างเนื้อและตัวสำนึกของข้าบรรลุถึงเทพมารขั้นสูงแล้ว แต่ถ้าหากจะทำลายพันธนาการบรรลุถึงระดับเทพฟ้าละก็ เหมือนยังขาดปัจจัยที่สำคัญมาก ๆ ปัจจัยหนึ่ง”

หลัวซิวหยุดการฝึกตน ขมวดคิ้วลงเล็กน้อย เหมือนจะนึกอะไรบางอย่างได้ แต่ทว่าก็นึกไม่ได้ในทันที

“ข้าก็อยากทราบเช่นกันว่าก้นบึ้งของเหวมรณะนี้มันมีอะไรกันแน่!”

หลังจากที่ไม่ฝึกตนต่อแล้ว หลัวซิวจึงลงไปในจุดที่ลึกกว่าต่อ ภายในเหวมรณะมีพลังกฎตลบฟุ้งอยู่ทั่วทุกสารทิศ นอกจากกฎความตาย ก็ไม่มีกฎธาตุอื่น ๆ เลย

พลังกฎภายในนี้มีการแบ่งแยกระดับ พลังกฎที่เป็นหมอกเข้มข้นบริเวณรอบนอก ก่อให้เกิดพื้นที่ที่มืดมน ซึ่งพลังกฎดังกล่าวสอดคล้องกับเทพฟ้าขั้นปฐมภูมิ เมื่อลงไปในส่วนลึกต่อเรื่อย ๆ จะพบเจอกับสมุทรมรณะที่กลายมาจากพลังกฎ ซึ่งระดับของพลังดังกล่าวบรรลุถึงเทพฟ้าช่วงกลางแล้ว

ในส่วนลึกที่สุดของสมุทรมรณะ หรือระดับความลึกประมาณหนึ่งหมื่นแปดพันไมล์ของเหวมรณะ ระดับของพลังกฎสูงถึงเทพฟ้าช่วงปลาย

หากข้ามผ่านสมุทรมรณะไป ในระดับความลึกประมาณสองหมื่นไมล์ จะได้พบเจอกับพลังกฎความตายที่รวมตัวกันจนกลายเป็นเปลวไฟ ซึ่งระดับของมันบรรลุถึงระดับเจ้านภา!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ