มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1301

“เจ้ารู้จักจุดลมปราณหนึ่งร้อยแปดด้วยอย่างนั้นหรือ?”หงเทียนรู้สึกตะลึงเล็กน้อย เนื่องจากการที่เขาสามารถทราบข่าวลับระดับสูงเช่นนี้ได้นั้น เป็นเพราะตระกูลเขาแตกต่างจากตระกูลอื่นเล็กน้อย

ถึงแม้เขาจะกลายเป็นจิตภัณฑ์ของหลัวซิวมาระยะเวลาหนึ่ง นอกจากทราบว่าเขากำเนิดมาจากโลกาโกลาหลแล้ว ในส่วนของเรื่องที่ว่าภูมิฐานของทางตระกูลเขาเป็นอย่างไรนั้น กลับไม่เคยได้ยินเขาพูดถึงมาก่อนเลย

หงเทียนไม่พูด หลัวซิวจึงไม่สะดวกที่จะถามเยอะมากนัก

แต่ทว่าการที่ทราบความลี้ลับของการถ่ายทอดสืบสานอย่างจุดลมปราณหนึ่งร้อยแปดได้นั้น ก็พอจะทำให้เห็นได้เลยว่าตระกูลของหงเทียนไม่ธรรมดามาก ๆ

เล่ากันว่าหากร่างกายของคนเราสามารถเปิดจุดลมปราณหนึ่งร้อยแปดออก ก็จะได้รับศักยภาพที่ไร้ขอบเขต เมื่อใช้จุดลมปราณเชื่อมประสานฟ้าดินดั้งเดิม ก็จะได้รับพลังที่ยิ่งใหญ่มาก 

เคล็ดวิชาเช่นนี้ถูกกองกำลังขั้นสุดยอดมองเป็นการถ่ายทอดสืบสานที่เป็นความลับ คนธรรมดาทั่วไปไม่มีโอกาสได้สัมผัสเลยด้วยซ้ำ 

เงื่อนไขแรกของการเปิดจุดลมปราณหนึ่งร้อยแปดก็คือต้องอยู่แดนเทพมาร หลัวซิวยังห่างจากเทพมารอีกระยะหนึ่ง เขาจึงไม่สามารถรับข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเคล็ดวิชาดังกล่าวผ่านวัฏสงสาร

ภายในวัฏสงสารครอบจักรวาลมาก ไม่มีสิ่งใดที่มันไม่ครอบคลุม เคล็ดวิชาจุดลมปราณหนึ่งร้อยแปดล้ำค่าถึงขั้นสุดก็จริง แต่ทว่าหลัวซิวสามารถยืนยันได้ว่าในวัฏสงสารต้องมีแน่นอน

“การเปิดของจุดลมปราณหนึ่งร้อยแปด มันเกี่ยวข้องอะไรกับการกำเนิดโลการ่างในหรือ?”หลัวซิวอดสงสัยไม่ได้จึงถาม

“ต้องเกี่ยวข้องกันอยู่แล้วสิ!”เงาร่างของหงเทียนปรากฏออกมาจากหอกยุทธ์มังกรดำ แล้วพูด: “ในความเป็นจริงวิชาแห่งการฝึกจุดลมปราณหนึ่งร้อยแปด ก็คือการบุกเบิกพิภพในจุดลมปราณ!”

“ว่าอย่างไรนะ?”หลัวซิวตกตะลึงหนักมาก พิภพหนึ่งนั้นกว้างใหญ่อย่างไร้ขอบเขตมากเพียงใด แต่จุดลมปราณหนึ่งร่างกายมนุษย์สามารถจุพิภพหนึ่งได้อย่างนั้นหรือ?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ