มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1302

“ข้าหวังว่าสักวันหาเจ้าบรรลุถึงแดนที่แน่นอนแล้ว ข้าอยากให้เจ้าช่วยข้าสังหารคนคนหนึ่ง ซึ่งการตกต่ำของตระกูลหงข้า เป็นเพราะการทรยศของคนคนนั้น!”หงเทียนตอบกลับ

“เขาเป็นคนแบบใดหรือ?”หลัวซิวถาม

หงเทียนส่ายหน้า“จากผลการฝึกตนในปัจจุบันของเจ้า เมื่อเปรียบเทียบกับมันแล้ว ยังห่างกันอีกหนึ่งแสนแปดหมื่นไมล์เลย รอผลการฝึกตนของเจ้าบรรลุถึงระดับนั้นเมื่อใด เมื่อนั้นข้าจะบอกเจ้าเอง”

เมื่อได้ยินเช่นนี้ หลัวซิวก็พอจะคาดเดาได้แล้วว่าคู่อริที่หงเทียนหมายถึงน่าจะเป็นมกุฎเทพคนหนึ่ง หรืออาจจะมีโอกาสเป็นจ้าวมหาเทพก็ได้ 

ที่หงเทียนไม่พูดออกมานั้น คาดว่าก็น่าจะเป็นเพราะเกรงว่าจะทำลายความมั่นใจของเขา ถึงอย่างไรปัจจุบันเขาไม่ใช่แม้กระทั่งเทพมาร จึงยิ่งไม่ต้องพูดถึงช่วงระยะความต่างของแดนมกุฎเทพหรือจ้าวมหาเทพเลย

“หากผู้ที่เจ้าหมายถึงสมควรตายจริง ๆ เมื่อข้ามีศักยภาพสูงพอที่จะทำเช่นนั้นได้ ข้าต้องลงมืออยู่แล้ว ข้าจะไม่ฝ่าฝืนมาตรฐานและพื้นฐานของตัวข้าแน่นอน”หลัวซิวก็ไม่ได้ตอบตกลงในทันทีเช่นกัน

“ได้ยินเจ้าพูดเช่นนี้ก็เพียงพอแล้ว!”

หงเทียนยิ้มพลางผงกหัว“พูดตามตรงเลยว่าการที่อยู่ในพิภพต่ำ และสามารถทำได้ดีเช่นเจ้านั้นถือว่าไม่ง่ายเลย พรสวรรค์และศักยภาพของเจ้า เป็นสิ่งที่ข้าเคยได้พบเห็นเพียงหนเดียวเท่านั้นในชั่วชีวิตนี้ หากไม่มีอะไรผิดพลาด การฝึกจนบรรลุถึงแดนราชาเทพนั้นไม่น่าจะยาก ในส่วนของเรื่องที่ว่าจะสามารถฝึกจนบรรลุเป็นมกุฎเทพได้หรือไม่นั้น คงต้องดูการรังสรรค์ของโชคชะตาอีกทีแล้วล่ะ”

ในระหว่างที่พูดอยู่นั้น หงเทียนก็ได้นำเคล็ดวิชาที่ไม่สมบูรณ์ครบถ้วนของจุดลมปราณถ่ายทอดเข้าไปในตัวหยั่งรู้หลัวซิว

ร่างกายของคนเรามีจุดลมปราณหนึ่งร้อยแปด เคล็ดวิชาของตระกูลหงไม่สมบูรณ์ครบถ้วนแต่อย่างใด มีวิชาการเปิดจุดลมปราณเพียง 18 จุดเท่านั้น

จากการบรรยายในเคล็ดวิชา จุดลมปราณหนึ่งร้อยแปดอยู่บนศีรษะ ร่างกาย รวมไปถึงแขนขาทั้งสี่ข้างของมนุษย์ แบ่งออกเป็นส่วนใหญ่ ๆ ในทุก ๆ ส่วนมีจุดลมปราณ 18 จุด เคล็ดวิชาที่ไม่สมบูรณ์ครบถ้วนของตระกูลหง ครอบคลุมวิชาการเปิดจุดลมปราณทั้ง 18 จุดที่อยู่บนแขนข้างซ้ายของมนุษย์

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ