มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1303

“ครั้นเมื่อร่างเนื้อของข้าอยู่ในช่วงสูงสุด ถึงแม้ผลการฝึกตนจะอยู่เทพฟ้าขั้น 2 แต่ทว่าจากพลังแห่งโลกาที่กำเนิดมาจากการเปิดจุดลมปราณทั้งหกจุดบนแขนข้างซ้ายของข้า กำลังรบของข้าสามารถเทียบทัดกับเทพฟ้าขั้น 7 ที่ยังไม่มีการเปิดจุดลมปราณ!”

“อีกอย่างถึงแม้จำนวนจุดลมปราณที่ถูกเปิดจะเท่ากัน แต่ทว่าเนื่องจากกฎที่ฝึกของแต่ละคนต่างกัน ระดับของพิภพที่กำเนิดมาจากจุดลมปราณก็ต่างกันเช่นกัน กำลังรบก็แตกต่างกันเยอะมาก ๆ”

“ปัจจุบันผลการฝึกตนของเจ้าคือแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ ถึงแม้จะไม่มีกฎดั้งเดิมของแดนเทพมารที่เชื่อมประสานกับกฎฟ้าดินดั้งเดิม แต่กลับสามารถพึ่งพา​​กมลโลกาชั้นกลางมาทดแทนตรงจุดนี้ได้ อีกทั้งเมื่อมีสมบัติล้ำค่าอย่างกมลโลกาชั้นกลางแล้ว เจ้าสามารถเปิดจุดลมปราณจุดแรกได้อย่างสมบูรณ์ไร้ที่ติเลย”

“จากการยกระดับผลการฝึกตนของเจ้า รวมไปถึงแดนกฎที่เพิ่มขึ้น โลกาจุดลมปราณของเจ้าก็จะถูกปรับให้สมบูรณ์ขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน และเสนอพลังโลกาดั้งเดิมที่ทรงพลังมากกว่าให้แก่เจ้า!”

สมบัติชั้นฟ้า!

หลัวซิวเพ่งมองไปทางกมลโลกาที่อยู่ตรงหน้า นี่คือกมลโลกาชั้นกลางหนึ่งใบ ผู้แข็งแกร่งเทพฟ้าสามารถใช้มันมาบุกเบิกพิภพหนึ่ง และทำให้วัตถุประสงค์ของการมีชีวิตชั่วนิรันดร์เป็นจริง

จำนวนพิภพกลางมีประมาณหลักล้านใบ

บางทีอาจจะมีคนรู้สึกว่ากมลโลกาชั้นกลางไม่ได้ล้ำค่าขนาดนั้น แต่เมื่อมองในด้านอายุของจักรวาลนี้ จักรวาลได้ผ่านพ้นสามพันยุคสมัยที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งและแต่ละยุคสมัยที่ยิ่งใหญ่คือหนึ่งร้อยล้านปี!

สามพันยุคสมัยที่ยิ่งใหญ่ ก็คือสามร้อยพันล้านปี กาลเวลาผ่านไปยาวนานเช่นนี้กลับมีกมลโลกาชั้นกลางปรากฏเพียงหลักล้านใบเท่านั้น ซึ่งเท่ากับว่าต้องใช้เวลานานกว่าล้านปีถึงจะกำเนิดกมลโลกาชั้นกลางหนึ่งใบ

กมลโลกาที่อยู่ตรงหน้านี้ ไม่ใช่วัตถุที่ไร้เจ้าของแต่อย่างใด มีตราชีวีของผู้แข็งแกร่งเทพฟ้าที่เป็นผู้บุกเบิกโลกาอสูรฟ้าแฝงซ่อนอยู่ภายใน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ