มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1305

เมื่อปฏิบัติตามกฎเกณฑ์และปณิธานของกฎฟ้าดิน ตราบใดที่อายุไขของร่างที่ยึดครองมานี่ยังไม่สิ้นสุด ราชาเทพเผ่าปีศาจก็จะไม่สามารถทำการยึดครองร่างครั้งที่สองได้ เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วจึงทำให้อสูรจิตดวงอื่น ๆ ในโลกาอสูรฟ้ามีโอกาสทำลายพันธนาการได้

แต่การจะบรรลุเป็นราชาเทพนั้นมันเป็นเรื่องที่ยากยิ่งมาก ประมาณหนึ่งแสนพิภพกลางถึงจะกำเนิดราชาเทพคนหนึ่ง เวลาผ่านพ้นไปเป็นสิบล้านปีแต่ก็ใช่ว่าจะกำเนิดราชาเทพคนหนึ่งได้เสมอไป กว่าอายุไขของร่างที่ราชาเทพเผ่าปีศาจยึดครองมานี้จะสิ้นสุด ก็ไม่รู้เช่นกันว่าต้องรออีกกี่ปี ราชาเทพคนต่อไปในโลกาอสูรฟ้าถึงจะกำเนิด

อีกทั้งชั่วชีวิตที่ยึดครองมาได้นี้ ก็ใช้วิธีแบบเดียวกันมาบุกเบิกพิภพใหม่เช่นกัน เนื่องจากตราชีวีของร่างที่ยึดมาถือว่าเป็นของราชาเทพเผ่าปีศาจไปแล้ว ตราชีวีดั้งเดิมอื่น ๆ ก็ผสมเข้าไปในกมลโลกาใบนี้ตั้งนานแล้ว 

“ถูกต้อง! ชั่วชีวิตของผู้ที่ข้ายึดครองมาได้นี้ มีนามว่าซือถูเจิ้งเจี้ยน เป็นอดีตเจ้านภาสำนักปีศาจมารในโลกาอสูรฟ้า!”

ราชาเทพเผ่าปีศาจแสยะยิ้มอย่างเยือกเย็น“หากเจ้าจากไปบัดเดี๋ยวนี้ ข้าสามารถมองข้ามการยึดสารพลังชีวิตของเจ้าได้ มิเช่นนั้นร่างผันในชั่วชีวิตนี้ของข้าสามารถออกคำสั่งให้แก่ผู้แข็งแกร่งทั้งหมดในโลกาอสูรฟ้าได้ตลอดเวลา ทำให้เจ้าจนตรอกหนีไปไหนไม่ได้!”

“ซือถูเจิ้งเจี้ยน?”รูม่านตาหลัวซิวหดลงไปกะทันหัน 

เขานึกอย่างไรก็นึกไม่ถึงว่าเรื่องราวทุกอย่างที่เกิดขึ้นในฟ้าดินนี้มันจะบังเอิญเช่นนี้ ประวัติความเป็นมาของซือถูเจิ้งเจี้ยนเป็นเช่นนี้อย่างนั้นหรือ ตัวตนในปัจจุบันของเขาคือราชาเทพเผ่าปีศาจโบราณคนหนึ่ง!

“เช่นนี้ก็หมายความว่าเจ้าเป็นผู้ทำลายล้างสำนักเทียนช่าในโลกเสวียนเทียนหรือ?”หลัวซิวถามด้วยน้ำเสียงที่เยือกเย็น 

“หื้ม?”ราชาเทพเผ่าปีศาจตะลึงเล็กน้อย จากนั้นแววตาเขาก็ดูดุดันขึ้น“เจ้าเป็นกากแดนของสำนักเทียนช่าหรือ?”

พูดได้เลยว่าซือถูเจิ้งเจี้ยนก็คือราชาเทพเผ่าปีศาจ ที่เขาทำให้สำนักเทียนช่าล่มสลายนั้น เป็นเพราะเศษ​​ใจแห่งศุภรหายไป เดิมทีเขาคิดที่จะจับกุมตัวช่าจื่อเยียนไปด้วย แต่กลับนึกไม่ถึงเลยว่าลูกน้องของตนจะไร้ประโยชน์เช่นนั้น ปล่อยให้นางหนีรอดไปได้และหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย 

“เจ้าคิดผิดแล้ว ข้ามิใช่คนในสำนักเทียนช่า แต่กลับมีความแค้นที่ต้องสะสางกับเจ้า!”จู่ ๆ หลัวซิวก็หัวเราะออกมา แต่ทว่าเสียงหัวเราะของเขากลับเยือกเย็นมากถึงขั้นสุด 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ