มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1307

เดิมทีอันดับของแดนศักดิ์สิทธิ์เขาปีศาจนรก จัดอยู่ในอันดับสองหรือสามจากแดนศักดิ์สิทธิ์ทั้งสี่ แต่ปัจจุบันกลับอยู่ได้เพียงอันดับท้ายสุดแล้ว

เงาดำร่างหนึ่งปรากฏในละแวกเหวมรณะอย่างไม่ให้ซุ่มให้เสียง เขาอยู่ในชุดคลุมยาวสีดำ เงาร่างดังกล่าวไม่มีท่าทีที่จะหยุดลงเลยด้วยซ้ำ หายเข้าไปในเหวมรณะแวบเดียว

หากมีคนได้พบเห็นสภาพเหตุการณ์ดังกล่าวละก็ ต้องรู้สึกช็อกมากแน่นอน เนื่องจากเหวมรณะเป็นสถานที่แห่งความตายที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความอันตราย มาตรแม้นว่าเป็นผู้แข็งแกร่งระดับเจ้านภา ก่อนจะลงไปสำรวจด้านล่างก็ต้องคิดพิจารณาให้ละเอียดรอบคอบ อย่างไรก็ตามคนดังกล่าวกลับพุ่งลงไปอย่างไม่ลังเลใจ นี่ต้องเป็นผู้ที่กล้าหาญและมีศักยภาพสูงมากเพียงใดนะ?

ชายชุดคลุมยาวสีดำนี้ไม่ใช่ผู้ใด เขาก็คือเทพฟ้าร่างหนึ่งที่กลายมาจากการผนึกรวมโดยสูญเสียผลการฝึกตนห้าร้อยปีของซือถูเจิ้งเจี้ยน!

ผลการฝึกตนอยู่ในระดับเทพฟ้าเช่นกัน เขาเข้าไปในเหวมรณะเหมือนดั่งกลับบ้านตนเองยังไงอย่างนั้น ความเร็วในการเคลื่อนที่เร็วปานสายฟ้า ลงไปในถึงระดับความลึกหลายหมื่นไมล์อย่างรวดเร็ว!

“มาเร็วไม่เบาเลยนี่......”

ก้นบึงของห้วงลึก หลัวซิวค่อย ๆ ลืมตาขึ้นมา มีรัศมีเทวพุ่งออกมาจากดวงตาทั้งสองข้าง ดุจทิ่มแทงกระบี่เทพออกไป ทำให้กฎความตายที่อยู่บริเวณรอบ ๆ สั่นสะเทือนและถดถอยกลับไป

เขาสามารถรวมร่างกับกฎความตายในเหวมรณะเป็นหนึ่งเดียวกัน มองเห็นสถานการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในห้วงลึกได้อย่างชัดเจน จึงสามารถสัมผัสได้เป็นธรรมดาอยู่แล้วว่ากำลังมีคนพุ่งตรงลงมาด้านล่างด้วยความเร็วที่รวดเร็วมาก ๆ

ใช้หัวแม่เท้าคิดก็คิดได้ว่าผู้มาเยือนต้องเป็นซือถูเจิ้งเจี้ยนอย่างแน่นอน เนื่องจากถูกกฎเกณฑ์ของพิภพจำกัด ราชาเทพไม่สามารถลงมาในโลกามนุษย์ได้ แต่ทว่ากลับสามารถใช้ร่างผันหรือกดอัดผลการฝึกตนของตัวเองลงมาที่แดนเทพฟ้า เพื่อบรรลุเป้าหมายของการลงมายังโลกามนุษย์ให้สำเร็จ 

“เจ้าเด็กเดรัจฉาน เจ้าได้ตายแน่!”ราชาเทพเผ่าปีศาจที่อยู่ในกมลโลกาด่ากราดด้วยความโกรธแค้น

เสียงของราชาเทพเผ่าปีศาจฟังดูอ่อนแอเล็กน้อย แก่นแท้ที่อยู่ในตราชีวีของเขาถูกหลัวซิวกลั่นแปรไปเจ็ดถึงแปดส่วนแล้ว เขายากที่จะจินตนาการได้จริง ๆ ว่าหนุ่มน้อยคนหนึ่งที่ผลการฝึกตนอยู่เพียงมหาจักรพรรดิยุทธ์กระจอก ๆ ร่างกายของเขาสามารถแบกรับพลังแก่นแท้ที่มากมายมหาศาลเช่นนั้นได้อย่างไร?

“บนตัวเจ้าเด็กเปรตผู้นี้ต้องมีความลับที่ยิ่งใหญ่ซ่อนอยู่แน่นอน อีกทั้งมันดูดกลืนแก่นแท้ชีวีของข้าไปมากเช่นนี้ หากกลั่นแปรและกลืนกินมัน แก่นแท้ที่สูญเสียไปของข้าก็จะกลับมาอีกครั้ง!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ