มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1315

การทำเช่นนี้เหมือนการขี่ช้างจับตั๊กแตน แต่ทว่าซือถูเจิ้งเจี้ยนจะไม่ยอมปล่อยให้มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นอีก เขาจะทุ่มสุดกำลังสามารถ ไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามมีโอกาสพลิกตัวได้อีก

เขาเป็นราชาเทพที่กำเนิดจากโลกาอสูรฟ้า จึงสามารถออกคำสั่งให้ทุกคนในใต้หล้านี้ได้!

แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกกองกำลังในโลกาอสูรฟ้าจะอยู่ภายใต้การควบคุมของเขา ยกตัวอย่างเช่นหุบเขาปีศาจเก้า เมืองปีศาจสงครามรวมไปถึงชนเผ่าใหญ่ขั้นสุดยอดหนึ่งถึงสองชนเผ่าของเผ่าปีศาจ ก็ไม่อยู่ภายใต้การควบคุมของเขาเช่นกัน 

หลังจากที่ผ่านไปสักพัก มีเงาดำร่างหนึ่งปรากฏตรงหน้าซือถูเจิ้งเจี้ยน แล้วก้มคำนับอย่างนอบน้อม“กราบคารวะท่านราชาเทพขอรับ!”

ซือถูเจิ้งเจี้ยนมองไปข้างหน้า คนดังกล่าวก็คือจ้าวนภาปีศาจนรกนั่นเอง หลังจากที่ได้รับข่าวจากซือถูเจิ้งเจี้ยนแล้ว เขาก็มุ่งหน้าตรงมาในทันที

ซือถูเจิ้งเจี้ยนพยักหน้า“เจ้าไปยืนรอข้าง ๆ ก่อน”

ไม่นานนัก ผู้แข็งแกร่งจำนวนมากก็ทยอยมาถึง นอกจากจ้าวนภาปีศาจนรกแล้ว ยังมีเจ้านภาจากเผ่าปีศาจเขาเดียวด้วย นอกเหนือจากนี้แล้วยังมีเทพฟ้าอีกสี่คน

“ท่านราชาเทพ ไม่ทราบว่าที่เรียกพวกเราผู้ใต้บังคับบัญชามารวมตัวกันเพราะเหตุใดหรือขอรับ?”จ้าวนภาปีศาจนรกถามอย่างเคารพนอบน้อม 

“พวกเจ้าไปสังหารคนคนหนึ่งพร้อมกับข้า”ซือถูเจิ้งเจี้ยนไม่ได้อธิบายอะไรมากนัก 

……

ตำแหน่งที่ตั้งของหุบเขาปีศาจเก้าอยู่ห่างไกลจากเหวมรณะมาก ๆ เดิมทีหลัวซิวคิดว่าการที่ตัวเองจะหลบหนีไปถึงหุบเขาปีศาจเก้าได้นั้นคงจะทำได้ยากมาก ๆ แต่กลับนึกไม่ถึงเลยว่าซือถูเจิ้งเจี้ยนจะไม่ไล่ตามมา และไม่ได้รอลอบสังหารเขากลางทางเช่นกัน 

“ข้าตัดทางหนีทีไล่ของมัน และแย่งใจแห่งศุภรกับเศษใจแห่งศุภรของมันมา แต่นึกไม่ถึงเลยว่ามันจะอดกลั้นต่อเรื่องเช่นนี้ได้อย่างนั้นหรือ?”

หลัวซิวขมวดคิ้วลงเล็กน้อย หากเป็นเช่นนี้จริง ๆ ละก็ อย่างนั้นซือถูเจิ้งเจี้ยนก็เป็นบุคคลที่น่ากลัวมาก ๆ 

หากเปลี่ยนเป็นตัวเขาเอง เขาต้องไม่มีทางแบกรับความเสียหายเช่นนี้ไหวแน่นอน สิ่งแรกที่เขาจะทำก็คือตามไล่ล่าคนที่แย่งทุกอย่างไปจากตน

เมื่อเงาร่างของหลัวซิวปรากฏอยู่เหนือนภาหุบเขาปีศาจเก้า เซียวจื่อเจี้ยนที่ลงมือบังคับบัญชาหุบเขาปีศาจเก้าอยู่ในตำหนักปีศาจก็สัมผัสได้ทันที 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ