มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1363

ผลการฝึกตนที่มีการบรรลุอย่างต่อเนื่องไม่ได้ทำให้หลัวซิวรู้สึกดีใจเลยแม้แต่น้อย เขาเข้าใจดีอยู่ว่าเวลาของตัวเองบีบรัดมาก ๆ เมื่อหลับตาทั้งสองข้างลง ในสมองก็มีเคล็ดวิชาจุดลมปราณหนึ่งร้อยแปดที่หงเทียนถ่ายทอดให้เขาปรากฏ

เคล็ดวิชาดังกล่าวเป็นวิชาที่ไม่สมบูรณ์ครบถ้วน มีวิธีการเปิดจุดลมปราณ 18 จุดบนแขนเท่านั้น

จากเรื่องเล่าในตำนาน มีความเร้นลับขีดสุดแฝงซ่อนอยู่ในจุดลมปราณหนึ่งร้อยแปดตามร่างกายมนุษย์ เมื่อเปิดจุดลมปราณหนึ่งจุด ก็จะสามารถซุกซ่อนพลังแห่งโลกาหนึ่งใบไว้ในจุดลมปราณได้ หากสามารถควบคุมพลังแห่งโลกาได้อย่างง่ายดาย ก็จะเป็นผู้ไร้เทียมทานที่เกะกะระราน

กมลโลกาลอยอยู่ในตัวหยั่งรู้ของหลัวซิว มีรัศมีเทพที่แวววาวแยงตามากที่สุดในฟ้าดินเปล่งประกายออกมา เหมือนดั่งพระอาทิตย์ที่เผาไหม้ 

“เริ่มเถอะ!”

เขานึกคิดในใจ โคจรวรยุทธ์ให้ถึงขั้นสุดในทันที กลืนกินดูดซับธรรมและตรากฎทั้งหมดที่แฝงซ่อนอยู่ในกมลโลกาอย่างบ้าคลั่ง!

ชั่วพริบตาเดียว หลัวซิวก็รู้สึกเหมือนร่างกายตัวเองกำลังจะระเบิดแตกยังไงอย่างนั้น พลังที่รุนแรงและบ้าคลั่งกำลังทำลายทุกสิ่งในร่างกายเขา เส้นลมปราณเลือดเนื้อเอ็นกระดูก ล้วนถูกทำลายอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

“อั่ก!”

หลัวซิวกระอักเลือดสีแดงสดออกมาจากปาก ใบหน้าขาวซีดมากถึงมากที่สุด กมลโลกาชั้นกลางหนึ่งใบเพียงพอที่สามารถทำให้ผู้แข็งแกร่งระดับราชาเทพเป็นต้นไป นำมาบุกเบิกพิภพกลางพิภพหนึ่งได้ ตรากฎและพลังที่แฝงซ่อนอยู่ภายใน เป็นสิ่งที่มหาจักรพรรดิยุทธ์อย่างเขาจะแบกรับได้หรือ? 

เขารู้สึกว่าทุกอย่างในร่างกายตัวเองกำลังจะถูกฉีกออกเป็นเสี่ยง ๆ ความรู้สึกแบบนี้มันเหมือนการได้ตายทั้งเป็นจริง ๆ!

มีเลือดไหลออกมาจากช่องทั้งเจ็ดของเขา แต่ทว่าหลังจากที่คราบเลือดไหลออกมาแล้ว มันก็จะถูกพลังที่รุนแรงและบ้าคลั่นแผดเผาจนระเหยเป็นไอ เขาโคจรพลังจุติมรณะและวิชาบรรพเทพโลหิตให้ถึงขั้นสุด แต่ก็ไม่สามารถระงับพลังอันน่าสยดสยองที่ระเบิดในร่างกายเขาได้เลย

หลัวซิวกัดฟันแน่น พยายามผนึกรวมพละกำลังเสี้ยวหนึ่ง โคจรวิชาการเปิดจุดลมปราณภายใต้สภาวะที่เหมือนตายทั้งเป็น 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ