มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1364

“มันไม่ควรจะเป็นเช่นนี้สิ การใช้กมลโลกาชั้นกลางหนึ่งใบมาเปิดจุดลมปราณนั้น ใช้พลังเพียงครึ่งเดียวก็เพียงพอแล้วสิ”มีเสียงที่ฟังดูรู้สึกสงสัยของหงเทียนเดินออกมาจากหอกยุทธ์มังกรดำ

ครั้นเมื่อเขาอยู่บนจุดสูงสุดของชีวิต เขาก็เคยฝึกเคล็ดวิชาที่ใช้เปิดจุดลมปราณอยู่ มากกว่านั้นคือเขาเคยเปิดจุดลมปราณได้ทั้งหมด 13 จุดด้วย เพราะฉะนั้นเขาจึงต้องเข้าใจมันเป็นธรรมดาอยู่แล้ว

แต่ทั้งหมดทั้งมวลที่เกิดขึ้นบนตัวหลัวซิว กลับแตกต่างจากผู้อื่น

“หรือว่าการเปิดจุดลมปราณของข้าล้มเหลวแล้ว?”หลัวซิวขมวดคิ้วแน่น หากการเปิดจุดลมปราณล้มเหลว เช่นนั้นถึงแม้ร่างแยกทั้งสองจะรวมกันเป็นหนึ่ง เขาก็ไม่มีทางใช่คู่ต่อสู้ของซือถูเจิ้งเจี้ยนอย่างแน่นอน

“ไม่ใช่การเปิดจุดลมปราณของเจ้าล้มเหลว แต่เป็นเพราะระดับความยากในการเปิดจุดลมปราณของเจ้าเพิ่มขึ้นแล้ว”หงเทียนซี๊ดปากทีหนึ่ง“ระดับความยากง่ายของการเปิดจุดลมปราณนั้น เกี่ยวข้องกับกฎที่ตัวนักยุทธ์ฝึก”

“ยกตัวอย่างเช่นนักยุทธ์คนหนึ่งฝึกกฎธรรมดาทั่วไป อีกทั้งเป็นนักยุทธ์ที่ฝึกกฎเพียงประเภทเดียวเท่านั้น การเปิดจุดลมปราณจึงทำได้ง่ายที่สุด พลังที่ต้องสูญเสียก็ไม่มากเช่นกัน แต่ทว่าหลังจากที่จุดลมปราณถูกเปิดออกแล้ว พิภพที่แฝงซ่อนอยู่ในจุดลมปราณก็จะเปราะบางมาก ๆ พลังแห่งโลกาที่ตัวนักยุทธ์จะได้รับก็มีขีดจำกัดมากเช่นกัน”

“ครั้นนั้นกฎที่ข้าฝึกคือกฏปริภูมิ ถึงแม้จะมีการฝึกกฎอื่น ๆ เพิ่ม แต่ข้าก็ยังคงยึดกฏปริภูมิเป็นหลัก พิภพที่บุกเบิกในจุดลมปราณก็ค่อนข้างกว้างใหญ่ เพราะฉะนั้นพลังแห่งโลกาที่ข้าได้รับก็ทรงพลังเช่นกัน”

“ส่วนเจ้านั้น……ฝึกกฎชั้นยอดทั้งสี่อย่างการเวียนว่ายตายเกิดและห้วงเวลาพร้อมกัน อีกทั้งยังฝึกเบญจธาตุทั้ง 5 และหยินหยางอัสนีวาโยด้วย แทบจะพูดได้เลยว่ากฎที่เจ้าฝึกนั้นครอบคลุมระบบกฎทั้งหมดในจักรวาลนี้แล้ว ดังนั้นการที่เจ้าจะบุกเบิกพิภพในจุดลมปราณ จึงพูดได้เลยว่าเป็นระดับความยากที่มากที่สุด!”

เสียงของหงเทียนถึงกับสั่นคลอนเล็กน้อย“สภาพการณ์อย่างเจ้าเป็นประวัติการณ์และไม่เคยมีผู้ใดทำเช่นนี้มาก่อน ข้าก็ไม่สามารถยืนยันได้เช่นกันว่าเจ้าจะทำสำเร็จหรือไม่ แต่สิ่งที่ไม่ต้องสงสัยเลยก็คือหากเจ้าเปิดจุดลมปราณสำเร็จ เช่นนั้นโลการ่างในที่บุกเบิกได้ ก็ต้องเป็นพิภพชั้นยอดอย่างแน่นอน!”

“แล้วบัดนี้ข้าควรทำอย่างไรดี?”สีหน้าท่าทางของหลัวซิวก็ดูเข้มงวดข้ึนมาเช่นกัน 

เขาเข้าใจดีมาก ๆ ว่าทันทีที่เรือล่มเมื่อจอด การเปิดจุดลมปราณจุดต่อไปจะเริ่มอีกทีเมื่อใดก็ไม่รู้ เพราะกมลโลกาเป็นสิ่งที่หายากมาก ๆ ในทั่วสากลโลก!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ