มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1365

อาจารย์นักพรตในสำนักหยินหยางเป็นผู้แข็งแกร่งระดับกึ่งมกุฎเทพ ผู้อาวุโสในสำนักล้วนเป็นราชาเทพ ถึงแม้จะไม่ใช่กองกำลังระดับมกุฎเทพในสรรพมหาโลกา แต่ก็เป็นสำนักระดับราชาเทพขั้นสุดยอดเช่นกัน 

ส่วนผลการฝึกตนของฉินเฟยเสว่ผู้นี้คือมกุฎเทพ!

อดีตนางเป็นศิษย์ในสำนักหยินหยางแต่ทว่าต่อมาเนื่องจากพรสวรรค์ที่แสดงออกมานั้นสูงมาก ๆ ทำให้นางกลายเป็นศิษย์สนิทของผู้อาวุโสคนหนึ่งในวังอัมพรกลียุคและวังอัมพรกลียุคก็เป็นแดนศักดิ์สิทธิ์ระดับจ้าวมาหานภาในสรรพมหาโลกา!

กาลเวลาที่ฉินเฟยเสว่ฝึกตนกินเวลาไปเพียงสามแสนกว่าปีเท่านั้น บรรลุเป็นมกุฎเทพในอายุประมาณนี้ พูดได้เลยว่าเป็นช่วงวัยที่ยังสาวมาก ๆ เนื่องจากอายุไขของมกุฎเทพคนหนึ่งนั้นอยู่ที่ห้าล้านปีเป็นต้นไป!

ปัจจุบันนางหลุดพ้นจากตัวตนการเป็นศิษย์ในวังอัมพรกลียุคแล้ว กลายเป็นผู้อาวุโสคนหนึ่ง ต่อให้อาจารย์นักพรตในสำนักหยินหยางพบเจอนาง ก็ต้องคารวะนาง

นางสำนึกในพระคุณของสำนักหยินหยางที่เคยบ่มเพาะตนในอดีต หลังจากที่การฝึกตนของนางประสบความสำเร็จ เวลาส่วนมากนางมักจะอยู่ในสำนักหยินหยางเป็นหลัก แต่ทว่านางกลับไม่เคยมีความคิดที่จะรับศิษย์เลย

“พรสวรรค์ของศิษย์เจ้าอาจารย์หยุนจื่อซูอยู่เหนือหลัวซิว เหตุใดเทพธิดาถึงถูกชะตากับเขาขอรับ?”ผู้อาวุโสหวูอดไม่ได้ที่จะถามความสงสัยของตัวเองออกมา

แต่กลับนึกไม่ถึงเลยว่าคำพูดนี้ของเขาจะทำให้ฉินเฟยเสว่หัวเราะคิกคักออกมากะทันหัน เหมือนหญิงสาวที่อากัปกิริยาสง่างาม

“พรสวรรค์ของหยุนจื่อซูแตกต่างจากข้าเป็นหนึ่งแสนแปดหมื่นไมล์ แล้วไหนยังเอาเขาไปเปรียบเทียบกับหลัวซิวอีก?”

สีหน้าท่าทางของผู้อาวุโสหวูเปลี่ยนไป“หรือเทพธิดาหมายความว่า……พรสวรรค์ของหลัวซิวอยู่เหนือท่านอีกหรือขอรับ?”

ฉินเฟยเสว่แค่ขบขำเบา ๆ ไม่ได้ตอบกลับอะไร นางไม่มีทางพูดออกมาอยู่แล้วว่าแม้อายุกระดูกจะอยู่ในวัย 62 เหมือนกัน แต่ทว่าร่างผันของตัวเองกลับถูกหลัวซิวโจมตีจนไม่มีความไม่พอใจใด ๆ หลงเหลืออยู่อีกเลย 

……

ในพื้นที่ขั้นตอนแรกของฐานหยินหยาง หลัวซิวเปิดโลกาแห่งศุภรออก ตอนนี้ร่างของเขากำลังอยู่ในการปกคลุมของกฎเวลา 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ