มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1368

ในพิภพทั้งสองพิภพนี้ ผู้ที่แข็งแกร่งมากที่สุดคือเจ้านภา ต่อให้เป็นเจ้านภาขั้นสุดยอดอย่างปีศาจยักษ์ยู่หวูฉิว เมื่อเปรียบเทียบกับกึ่งราชาเทพแล้ว ก็ยังมีความแตกต่างกันอยู่ไม่น้อย

ศึกการต่อสู้ในหุบเขาปีศาจเก้า ปีศาจยักษ์ยู่หวูฉิวเป็นฝ่ายได้เปรียบ แต่ก็ยังคงสู้ซือถูเจิ้งเจี้ยนไม่ไหวอยู่ดี จึงทำให้เห็นว่าเมื่อเปรียบเทียบกันแล้วเขายังอยู่ในระดับที่ธรรมดาอยู่

บวกกับซือถูเจิ้งเจี้ยนสะสมอำนาจความน่าเกรงขามมานานมาก ๆ แล้ว สิ่งแรกที่เขาทำคือย้อนกลับไปยังมหาโลกายอดอัมพร รวบรวมเทพฟ้าที่อยู่ใต้การบังคับบัญชาของตน และเปิดเหนือนภามุ่งหน้าลงมายังโลกมนุษย์

จากนั้นเขาใช้เวลาครึ่งเดือน เพื่อรวบรวมผู้แข็งแกร่งเทพฟ้าส่วนมากในโลกาอสูรฟ้าเข้าด้วยกัน

สำหรับซือถูเจิ้งเจี้ยนแล้ว โลกาอสูรฟ้าเป็นดั่งส่วนบังคับบัญชาของเขา เนื่องจากเขากำเนิดมาจากโลกาอสูรฟ้าตั้งแต่แรกอยู่แล้ว สำนักปีศาจมารล้วนอยู่ภายใต้การควบคุมของเขา

ครั้งนี้ซือถูเจิ้งเจี้ยนเผด็จการมากถึงมากที่สุด เวลานี้ไม่มีผู้ใดกล้าไปยั่วยุเขาเลย กองกำลังใหญ่จากเผ่าปีศาจและเผ่าพันธุ์มนุษย์ต่างส่งตัวผู้แข็งแกร่งเทพฟ้าออกไป ปฏิบัติตามคำสั่งของเขา

หลังจากที่ผ่านไปหนึ่งเดือน กองกำลังในบังคับบัญชาของซือถูเจิ้งเจี้ยนก็มีเทพฟ้าทั้งหมด 30 กว่าคนแล้ว ภายในนั้นยิ่งมีผู้แข็งแกร่งแดนเจ้านภาถึงสามคนด้วยกัน!

“กล่าวรายงานท่านราชาเทพ ผู้คนในหุบเขาปีศาจเก้าหนีไปหมดแล้วขอรับ”

เมื่อข่าวคราวดังกล่าวส่งถึงหูซือถูเจิ้งเจี้ยน สีหน้าของเขาก็ดูหม่นหมองมากจนน่ากลัว แต่ทว่าเขาก็ไม่ได้รู้สึกแปลกใจแต่อย่างใด

“คิดว่าหนีไปแล้วก็จะนอนตาหลับได้อย่างนั้นหรือ?”มีรอยยิ้มที่ดูเหี้ยมโหดเยือกเย็นถึงขั้นสุดปรากฎตรงมุมปากซือถูเจิ้งเจี้ยน 

“ประกาศคำสั่งของข้าออกไป กำจัดทุกกองกำลังและบุคคลที่มีความเกี่ยวข้องกับหุบเขาปีศาจเก้าในโลกาอสูรฟ้าให้สิ้นซาก!”

ซือถูเจิ้งเจี้ยนออกคำสั่งอย่างเย็นชาไร้ความเมตตา ภายในเวลาครู่เดียว ทั่วทั้งโลกาอสูรฟ้าก็มีกลิ่นคาวเลือดคลุ้งไปหมด อดีตทุกกองกำลังที่พึ่งพาหุบเขาปีศาจเก้าล้วนถูกสังหารอย่างไร้ความปราณี

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ