มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1406

“หื้ม?”

ทันใดนั้น ความรู้สึกที่เจ็บปวดรวดร้าวก็ส่งตรงไปถึงส่วนลึกจิตสำนึกของหลัวซิว ความรู้สึกเจ็บปวดเช่นนี้ดุจถูกเข็มเหล็กนับพันเล่มทิ่มแทงร่างกาย ปวดร้าวทุกข์ทรมานอย่างมาก

เลือดเนื้อผิวหนังตามร่างกายเขาเริ่มแตกออก เนื้อหนังมังสาในอดีตถูกทำลายอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การบำรุงของพลังชีวิต เลือดเนื้อผิวหนังที่กำเนิดใหม่พร่างพราวดั่งหยกมันแพะที่งดงาม ดุจผลงานที่ดีเยี่ยมที่สุดของผู้สร้างสรรค์ 

หลัวซิวทราบอยู่ว่าเป็นการแปรเปลี่ยนจากการกระตุ้นของผู้เป็นอมตะ หลังจากที่ผ่านการแปรเปลี่ยนแล้ว ร่างกายเขาจะลอกคราบใหม่และได้รับพลังที่แข็งแกร่งกว่าอดีต

อย่างไรก็ตามการเกิดใหม่ที่รับรู้ถึงความเจ็บปวดรวดร้าวไปทุกตารางนิ้วบนร่างกายได้อย่างชัดเจนเช่นนี้ กลับไม่ใช่สิ่งที่คนธรรมดาทั่วไปสามารถอดทนได้ ซึ่งถือเป็นบททดสอบด้านจิตใจที่ยิ่งใหญ่สำหรับตัวนัทยุทธ์เลย 

หลังจากเลือดเนื้อและผิวหนังถูกทำลายและได้รับการกำเนิดใหม่อีกครั้ง ถัดจากนั้นก็ต่อด้วยกระดูกและไขกระดูก ความรู้สึกเจ็บปวดเช่นนี้ปวดร้าวยิ่งกว่าเมื่อครู่นี้เสียอีก ทำให้คนรู้สึกเหมือนตายทั้งเป็น แต่ทว่าภายใต้การคุ้มครองของพลังชีวิต เขามีเพียงจะเจ็บปวดมากยิ่งขึ้น กลับไม่มีทางตาย

ความรู้สึกเจ็บปวดที่น่าเวทนาเช่นนี้ หากเปลี่ยนเป็นคนอื่นเกรงว่าคงเป็นลมหมดสติไปตั้งนานแล้ว จิตใจไม่สามารถต้านทานความเจ็บปวดที่รุมเร้าเช่นนี้ได้ และทันที่เป็นลมหมดสติไป จิตใจอันแน่วแน่ก็จะยิ่งอยู่ยิ่งอ่อนลง จนกระทั่งท้ายที่สุดอาจตายไปพร้อมกับความเจ็บปวดได้!

ร่างกายของหลัวซิวกำลังสั่นเทาอย่างไม่หยุดหย่อน เขาพยายามฝืนทำจิตให้แน่วแน่ ภายใต้การกระตุ้นความคิด เขาเริ่มโคจรพลังจุติมรณะ พลังที่มากมายมหาศาลพลังหนึ่งปรากฏในร่างกาย พลังดังกล่าวเดี๋ยวก็มีชีวิตชีวา เดี๋ยวก็ซบเซาลง

จนกระทั่งหลังจากผ่านไปนานมาก ๆ แล้ว หลัวซิวถึงจะลืมตาขึ้นกะทันหัน พลังชีวิตที่วนเวียนอยู่รอบกายเขาค่อย ๆ ซึมหายเข้าไปในรูขุมขนตามร่างกาย

บริเวณรอบ ๆ คือทางปริภูมิที่มืดมน แต่ทว่าร่างกายของเขากลับมีรังแสงสีขาวนมเป็นประกาย มีออร่าชีวีที่ยิ่งใหญ่มหาศาลแผ่กระจายออกมา

เขาเปลือยกายล่อนจ้อนทั้งตัว สัดส่วนกล้ามเนื้อบนร่างกายเท่าเทียมกัน ทุกขอบทุกมุมบนร่างกายชัดเจน ทุกตารางนิ้วของผิวหนังและเลือดเนื้อล้วนเหมือนเป็นผลงานชิ้นเยี่ยมของผู้สร้างสรรค์ยังไงอย่างนั้น

เขาสัมผัสการเปลี่ยนแปลงของร่างกายตนเป็นสิ่งแรก ก่อนที่เขาจะพบว่าแดนผลการฝึกตนและร่างเนื้อไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ยังคงเป็นมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 9 ขั้นสูง รวมไปถึงเทพมารขั้น 9 ขั้นสูง 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ