มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1410

“ทัณฑ์สายฟ้าพิโรธยังรวมตัวกันไม่สมบูรณ์ ต้องน่าสยดสยองอย่างไร้ขอบเขตแน่นอน ไม่แน่เขาอาจจะดับสลายสูญสิ้นในช่วงข้ามผ่านทัณฑ์ก็เป็นได้ ผู้แข็งแกร่งระดับนี้ หลังจากที่เขาดับสลายสูญสิ้นแล้ว อาวุธทุกชิ้นที่ทิ้งไว้ต้องเป็นสมบัติที่ไม่สามารถประมาณค่าได้อย่างแน่นอน!”แต่ทว่ากลับมีเทพมารบางส่วนไม่ยอมจากไป ยังคงหวังอยู่ว่าตนอาจจะเคราะห์ดี

อีกอย่างบัดนี้มีผู้แข็งแกร่งจำนวนมากที่มาจากสถานที่ต่าง ๆ ได้มารวมตัวกันอยู่ ณ อาณาจักรเหนือแล้ว การที่จะให้คนทั้งหมดหนีจากไปนั้น มันเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลยด้วยซ้ำ 

“ตู้มม! ……”

สายฟ้าสีทองผ่าทะลุขอบฟ้า บนท้องฟ้าที่มืดครึ้ม ถูกสายฟ้านั่นผ่าจนเกิดเป็นร่องรอยสีทอง ดุจกระบี่เทพสีทองเล่มหนึ่งผ่าลงมาทางหลัวซิวที่อยู่ด้านล่าง

เหล่าเทพมารจำนวนมากที่อยู่ห่างออกไปไกลหมื่นไมล์ต่างแสดงสีหน้าท่าทางหวาดผวาออกมา เนื่องจากแค่สายฟ้าสีทองนั่นสายฟ้าเดียว ก็ทำให้พวกเขาสัมผัสได้ถึงลมปราณแห่งการทำลายล้างแล้ว มาตรแม้นว่าเป็นผู้แข็งแกร่งเทพมารช่วงปลาย เมื่อถูกสายฟ้าสีทองนั่นเฉียวโดนเล็กน้อย ก็จะดับสลายเป็นฝุ่นผงในชั่วพริบตาเดียว

นี่ไม่ใช่พลังที่สามารถคงอยู่ในพิภพต่ำเลยด้วยซ้ำ เพราะไม่มีผู้ใดสามารถต้านทานมันได้

เมื่อเผชิญหน้ากับสายฟ้าที่น่าสยดสยองเช่นนี้ สีหน้าท่าทางของหลัวซิวกลับดูเรียบนิ่งมาก เห็นเพียงเขาชูมือข้างซ้ายตัวเองขึ้น กางนิ้วมือทั้งห้านิ้วออก คว้าจับไปในทิศทางของสายฟ้าสีทองนั่น 

บนฝ่ามือข้างซ้ายของเขามีระลอกคลื่นสีดำปรากฏ กำลังจะผนึกพลังของทัณฑ์สายฟ้าพิโรธเข้าไปในโลกาจุดลมปราณ จากนั้นค่อยกลั่นแปรดูดซับมันอย่างช้า ๆ เพื่อชุบร่างเนื้อ ยกระดับผลการฝึกตน มากกว่านั้นคือเขาจะอาศัยพลังจากทัณฑ์สายฟ้ามาเปิดจุดลมปราณที่สองบนแขนซ้ายของตน!

เมื่ออยู่ภายใต้สายฟ้าสีทองที่ใหญ่โต ทำให้หลัวซิวดูเล็กน้อยมากอย่างสังเกตเห็นได้ชัด 

พลังแห่งทัณฑ์สายฟ้าจำนวนมากถูกดูดเข้าไปในโลกาจุดลมปราณของเขา เหนือนภาของโลกาดาราที่กำเนิดจากจุดลมปราณของเขาปลุกคลุมไปด้วยสายฟ้าสีทอง

โลกาดาราในจุดลมปราณที่ 1 ที่เขาบุกเบิกโดยความเป็นความตายห้วงเวลา เบญจธาตุทั้ง 5 หยินหยางอัสนีวาโย กฎที่อยู่ภายในสมบูรณ์และเพียบพร้อมมาก โลกาดาราที่กำเนิดขึ้นมาจึงแทบจะไม่ต่างอะไรจากโลกแท้จริงใบหนึ่งเลย 

ด้วยเหตุนี้โลกาดาราที่เขาบุกเบิกมาจึงยิ่งแข็งแกร่งขึ้นเช่นกัน สามารถจุพลังที่มากมายมหาศาลมากกว่าเดิมได้ รวมไปถึงสามารถแบกรับแรงกระแทกจากพลังที่ยิ่งใหญ่ได้ด้วย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ