มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1412

กฎการเวียนว่ายตายของเขากำเนิดมาจากลูกแก้วความเป็นตาย และลูกแก้วความเป็นตายก็เป็นสิ่งที่กลายมาจากกฎดั้งเดิม พูดได้เลยว่ากฎทั้งหมดที่หลัวซิวยึดกุมนั้น มีออร่าดั้งเดิมของกฎแฝงซ่อนตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

ณ วินาทีนี้ เขาอาศัยลูกแก้วความเป็นตายมาตระหนักรู้ในกฎเพื่อให้ความเร็วในการตระหนักรู้เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว แดนกฎสองระดับความเป็นตายดั้งเดิมกำลังเพิ่มขึ้นด้วยความเร็วที่รวดเร็วมาก ๆ

ซึ่งนี่เป็นจุดหัวเลี้ยวหัวต่อหนึ่ง และมีเพียงการบรรลุในแดนที่ใหญ่ ๆ ถึงจะทำให้ตัวนักยุทธ์เข้าใจตระหนักได้ในหลาย ๆ อย่าง จุดต่าง ๆ ที่ไม่เข้าใจในอดีต ก็ล้วนกระจ่างแจ้งในทันที

เพราะฉะนั้นแล้วการบรรลุในแดนใหญ่ ๆ นั้น เป็นโอกาสในการยกระดับการตระหนักรู้ด้านกฎที่ดีที่สุดของตัวนักยุทธ์

กฎดั้งเดิมมีทั้งหมด 10 ขั้น ในทุก ๆ ขั้นแบ่งออกเป็นขั้นปฐมภูมิ ช่วงกลาง ช่วงปลายและบริบูรณ์ หลัวซิวบรรลุถึงขั้น 1 ช่วงกลางอย่างรวดเร็ว และกำลังเคลื่อนกำลังไปยังแดนกฎดั้งเดิมขั้น 1 ช่วงปลาย 

“โฮก!”

ในโลกาจุดลมปราณของหลัวซิว อสูรดูดจิตโบราณเผยร่างแท้ออกมา กรงเล็บทั้งแปดจิกอยู่บนดวงดาวพลางดูดซับพลังสายฟ้า

พลังแห่งทัณฑ์สายฟ้าถูกหลัวซิวดูดซับเข้าไปในโลกาดารา                                                                                อสูรดูดจิตโบราณก็ได้รับผลดีไปไม่น้อยเช่นกัน เผ่าพันธุ์อย่างพวกมันมีร่างกายและจิตใจที่แข็งแกร่งตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ถึงแม้ดูดซับพลังสายฟ้าจะไม่ทำให้พวกมันวิวัฒนาการได้ แต่กลับสามารถชุบร่างเนื้อ ทำให้แข็งแกร่งมากกว่าเดิมได้ 

“เวิงง! ……”

หลังจากที่ไม่รู้ผ่านไปนานเท่าไหร่ ทั่วทั้งร่างกายหลัวซิวก็สั่นสะเทือน เงาลวงวงล้อชีวิตแห่งเหล่าเทวเทพที่อยู่ด้านหลังมีแนวโน้มเหมือนกำลังจะผนึกรวมกันเป็นแก่นแท้ยังไงอย่างนั้น 

“กฎการเวียนว่ายตายเกิดดั้งเดิมขั้น 1 บริบูรณ์!”

อาศัยลูกแก้วความเป็นตาย รวมไปถึงจุดหัวเลี้ยวหัวต่อของการบรรลุในแดนใหญ่ หลัวซิวยกระดับแดนกฎการเวียนว่ายตายเกิดขึ้นไปถึงระดับขั้น 1 บริบูรณ์ในทีเดียว

อย่างไรก็ตามนี่ยังไม่ใช่ขีดจำกัด เงาลวงวงล้อชีวิตแห่งเหล่าเทวเทพหมุนอย่างรวดเร็ว มีร่องรอยกฎที่ชัดเจนปรากฏด้านบนวงล้อ ร่องรอยกฎทั้งหมดนี้มีทั้งสีขาวและสีดำ ซึ่งต่างเป็นตัวแทนของสิ่งที่สอดคล้องกับกฎนั้น ๆ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ