มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1441

ถัดมาคือสองราชาเทพครึ่งก้าว เจ้าสำนักปีศาจดำและประธานสมาคมจรัสนภา

ผู้เฒ่าเฮยซานถูกสังหารและผู้อาวุโสของสำนักปีศาจดำต่างตื่นตระหนก ผู้ที่สามารถเป็นผู้อาวุโสในสำนักปีศาจดำล้วนเป็นผู้แข็งแกร่งระดับจ้าวนภา

“คนผู้นี้สามารถฆ่าเฮยซานได้อย่างง่ายดาย อย่างน้อยก็เป็นผู้แข็งแกร่งจ้าวนภาขั้นสูง”

“เจ้าสำนักไม่ได้อยู่ในเมือง คาดว่าต่อให้เจ้าสำนักออกโรงเองก็อาจจะไม่สามารถฆ่าคนผู้นี้ได้ เมื่อเขาหนีไปได้ เขารอโอกาสที่จะแก้แค้นสำนักปีศาจดำของเรา ผลที่ตามมาจะเป็นหายนะ”

ผู้อาวุโสหลายคนรวมตัวเพื่อหารือกัน แม้ว่าแต่ละคนจะโกรธจัด แต่ทุกคนต่างก็รักชีวิตของตนเอง ไม่มีใครเต็มใจที่จะออกมาต่อสู้กับผู้แข็งแกร่งระดับจ้าวนภาขั้นสูงคนหนึ่ง

ในบรรดาผู้อาวุโสของสำนักปีศาจดำก็ยังมีจ้าวนภาขั้นสูงอยู่สองสามคน หากร่วมมือกันฆ่าจ้าวนภาขั้นสูงจะสำเร็จได้ไม่ยาก แต่ก็ยังลังเลที่จะทำเช่นนี้ เพราะกลัวที่อีกฝ่ายกล้าที่จะทำอย่างนี้เพราะมีที่พึ่งพา

กองกำลังสำนักก็มีแผนการเล่ห์กลและหลอกใช้กันและกันเช่นกัน เมื่อพวกเขาแบ่งผลประโยชน์พวกเขาจะแย่งกันหน้าแดงหน้าดำ แต่เมื่อพวกเขาต้องการต่อสู้กับศัตรูที่แข็งแกร่ง แต่ละคนกลับไม่ยอมออกแรง

“จะปล่อยให้ชายผู้นี้จองหองเช่นนี้หรือ? ฆ่าคนของสำนักปีศาจดำเราติดต่อกัน เรากลับเพิกเฉยไม่สนใจ คนอื่นๆจะคิดอย่างไรกับสำนักปีศาจดำของเรา? โดยเฉพาะอย่างยิ่งสมาคมจรัสนภา เกรงว่าพวกเขารอดูเรื่องตลกของเราไม่ไหวแล้ว!” จ้าวนภาขั้นกลางพูดด้วยน้ำเสียงต่ำ

“เจ้าสำนักไม่อยู่ เราไม่มั่นใจอย่างเต็มที่ว่าจะฆ่าคนๆนั้นได้หรือไม่ รอให้เจ้าสำนักกลับมาหารือกันก่อน” ผู้อาวุโสจ้าวนภาขั้นสูงคนหนึ่งกล่าวอย่างเรียบ ๆ

อยู่กลางอากาศเหนือแท่นหิน หลัวซิวสามารถสัมผัสได้ถึงตัวสำนึกไม่น้อยกว่าหนึ่งร้อยที่แผ่ออกจากเมืองฟ้าเยือก พยายามตรวจจับผลการฝึกฝนความแข็งแกร่งของเขา

ทุกตัวสำนึก อย่างน้อยก็อยู่ในระดับเทพฟ้า ซึ่งหมายความว่ามีผู้แข็งแกร่งเทพฟ้าทั้งหมดมากกว่าร้อยคนขึ้นไปในเมืองฟ้าเยือก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ