มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1472

และเคล็ดแสงดาวเทียนเต้าฉบับสมบูรณ์แบบก็แบ่งออกเป็นหกบทเช่นกัน ซึ่งสอดคล้องกับร่างกายทั้งหกส่วนใหญ่ของมนุษย์ 

การเปิดจุดลมปราณบนร่างกายมนุษย์ ทุกส่วนในร่างกายสอดคล้องกับจุดลมปราณทั้ง 18 จุด เมื่อฝึกบทแรกของเคล็ดแสงดาวเทียนเต้าสำเร็จ สามารถบุกเบิกดวงดาวในร่างกายมนุษย์ได้ทั้งหมด 18 ดวง อีกทั้งกำเนิดโลกใบใหม่ในดวงดาวดังกล่าวได้ด้วย 

บทแรกของเคล็ดแสงดาวเทียนเต้าคือผนึกรวมดวงดาวขึ้นมาในจุดตันเถียนชี่ไห่ เมื่อฝึกบทแรกจนถึงระดับบริบูรณ์ จะสามารถผนึกรวมดวงดาวออกมาได้ทั้งหมด 18 ดวง!

หากเป็นเคล็ดแสงดาวเทียนเต้าฉบับสมบูรณ์แบบ เมื่อบรรลุถึงแดนสูงสุดแล้วควรผนึกรวมดวงดาวได้ทั้งหมดหนึ่งร้อยแปดดวงในจุดตันเถียนชี่ไห่ และสามารถกลายเป็นผู้ที่มีอิทธิฤทธิ์แข็งแกร่งที่สุดในจักรวาล 

แต่ทว่าทางตระกูลลู่ก็ได้รับเพียงบทแรกของเคล็ดแสงดาวเทียนเต้าเท่านั้น จึงผนึกรวมดวงดาวออกมาได้ 18 ดวง อีกทั้งบทแรกแค่เหมาะกับการให้แดนเทพมารฝึก

เคล็ดธรรมท้องดาราที่เพิ่มเสริมขึ้นมาแตกต่างจากต้นฉบับอย่างลิบลับ แต่ก็ถือว่าค่อนข้างประณีตสวยจิตรเช่นกัน เมื่อผนึกรวมดวงดาวทั้ง 18 ดวงให้ถึงขีดสุด จะสามารถบรรลุเป็นจ้าวมหาเทพที่มีอิทธิฤทธิ์เกะกะระราน 

“เวิง!”

และในตอนนี้เอง ดวงดาวทั้ง 18 ดวงที่อยู่บนนภาพื้นที่ที่มืดมิดแห่งนี้ก็กลายเป็นลำแสงกะทันหัน หนีหายเข้าไปในร่างกายหลัวซิวโดยที่ต้านทานไม่ได้ จากนั้นมันก็ปรากฏอยู่ในจุดตันเถียนชี่ไห่ของเขา

ณ วินาทีนี้ภายในจุดตันเถียนของเขา มีเพียงดวงดาวดวงแรกที่เขาผนึกรวมขึ้นมาเองเท่านั้นที่เปล่งแสงแวววาวแยงตาดุจดวงอาทิตย์ ส่วนดวงดาวทั้ง 18 ดวงนั้นกลับหม่นหมองไร้แสง ซึ่งเป็นดวงดาวทั้ง 18 ดวงที่จ้าวมหาเทพแสงดาวผนึกรวมขึ้นมาเองในอดีต 

ดวงดาวที่ผนึกรวมอยู่ในจุดตันเถียนนั้น คือตัวพาหะของผลการฝึกตน ในขณะเดียวกันมันก็เป็นอาวุธที่ทรงพลังเช่นกัน ภายใต้การกระตุ้น สามารถปล่อยพลังอมตะที่เกะกะระรานออกมาได้

ตระกูลลู่ยึดเคล็ดแสงดาวเทียนเต้าเป็นพื้นฐาน สร้างพลังอมตะหนึ่งขึ้นมา และพลังดังกล่าวก็คือผังดาวตก!

ผังดาวตกเป็นมหาอิทธิฤทธิ์ระดับจ้าวมหาเทพ ยิ่งดวงดาวที่ผนึกรวมได้มีมากเท่าไหร่ พลานุภาพของพลังอมตะนี้ก็จะทรงพลังมากเท่านั้น 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ