มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1488

แต่ทว่าเมื่อกาลเวลาผ่านพ้นไป อายุไขของนายท่านตระกูลสวีในปัจจุบันก็เหลือไม่มากแล้ว ศักยภาพเริ่มถดถอย นี่จึงทำให้สถานการณ์ของตระกูลสวีอันตรายมาก ๆ

กองกำลังใหญ่ไม่ถูกใจหุบเขาทิพย์นี้ แต่สำหรับสำนักเล็ก ๆ และตระกูลขุนนางแล้ว มันกลับเป็นสิ่งของล้ำค่ายิ่งที่ทำให้คนเหล่านั้นอิจฉาริษยาถึงขีดสุด

พวกเขาจ้องจะเขมือบหุบเขาทิพย์นี้มานานมาก ๆ แล้ว และปัจจุบันเมื่อเห็นว่ากำลังจะถึงฉากปิดของตระกูลสวีแล้ว คนบางคนจึงเริ่มอดกลั้นต่อไปไม่ไหว

“ผู้เพื่อนยุทธ์สวี เจ้าต้องคิดพิจารณาให้ดีล่ะ ที่ลูกชายข้าถูกใจลูกสาวในตระกูลสวีของเจ้านั้น ถือว่าเป็นวาสนาของตระกูลสวี”

เจ้าสำนักพรรคกระบี่ขนนกพูดจาปลิ้นปล้อนไม่จริงใจ ด้านหลังเขามีคนตามมาด้วยสิบกว่าคน และทุกคนล้วนมีผลการฝึกตนมหาจักรพรรดิยุทธ์เช่นกัน

หนึ่งในนั้นมีผู้ที่ดูหนุ่มมาก ๆ สิ่งที่สะดุดตาคือผลการฝึกตนของเขาที่บรรลุถึงมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 8 วินาทีนี้เขากำลังอมยิ้มพลางจ้องเขม็งไปทางเรือนร่างของสตรีนางหนึ่งในตระกูลสวีอย่างลึกซึ้งกินใจ 

สตรีนางนั้นอยู่ในชุดกระโปรงยาวสีชมพู สูงสะโอดสะอง สีหน้าซีดเซียวเล็กน้อย ทำให้ผู้คนเกิดความรู้สึกสงสารเมื่อมองเห็นโฉมหน้าอันงดงามนั่นของนาง

ใบหน้าของนายท่านตระกูลสวีแก่ชรา หนวดเคราและเผ้าผมขาวหงอก ผู้คนในตระกูลสวีต่างรวมตัวกันอยู่ด้านหลังเขา สายตาที่มองไปทางผู้คนในพรรคกระบี่ขนนกล้วนเต็มเปี่ยมไปด้วยความโกรธแค้น 

“ฮู๋ฉุนหยู เจ้าเห็นว่าข้าแก่แล้ว จึงข่มตระกูลสวีข้าเพราะไร้ผู้แข็งแกร่งอย่างนั้นหรือ?”นายท่านตระกูลสวีทำเสียงหึอย่างเยือกเย็น จากนั้นเขาก็ไออย่างรุนแรง

เจ้าสำนักพรรคกระบี่ขนนกฮู๋ฉุนหยูแสยะยิ้มอย่างเยือกเย็น“เจ้าแก่จนสภาพกลายเป็นเช่นนี้แล้ว มีชีวิตได้อีกเพียงไม่กี่ปี จะพูดจาเสียงดังเช่นนี้ทำไมเล่า?”

“ข้าจะบอกความจริงแก่เจ้าก็ได้ ระยะเวลาที่ตระกูลสวีของเจ้าครอบครองหุบเขาทิพย์นี้ก็ไม่สั้นแล้ว ถึงเวลาถอยออกจากที่ได้แล้ว แล้วก็ลูกสาวผู้นี้ในตระกูลสวีของเจ้า คือร่างแห่งเสวียนหยินซึ่งสามารถช่วยประกอบเสริมวิชาอัคคีระอุที่ลูกชายข้าฝึกซึ่งกันและกันได้ เรื่องนี้พวกเจ้าปฏิเสธมิได้!”

ฮู๋ฉุนหยูย่างเท้าก้าวขึ้นมา ภายในน้ำเสียงมีจิตที่จะฆ่าปนอยู่เล็กน้อย พลังอำนาจที่มหาศาลของผู้แข็งแกร่งแดนเทพมารขั้น 5 แผ่กระจายออกมาครอบคลุมทั่วทั้งสี่ทิศ

ในชั่วพริบตาเดียว สีหน้าท่าทางของเหล่าศิษย์ตระกูลสวีก็เปลี่ยนแปลงไป ดุจกำลังเผชิญหน้ากับศัตรูฉกาจ สีหน้าดูประหม่า  

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ