มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1489

เพียงดีดนิ้วสบาย ๆ ทีเดียว เจ้าสำนักพรรคกระบี่ขนนกก็ถูกโจมตีจนกระเด็นออกไปแล้ว 

สำหรับหลัวซิวแล้ว เทพมารขั้น 5 คนหนึ่งนั้นไม่มีค่าพอที่จะให้พูดถึงเลยด้วยซ้ำ แต่ทว่าในสำนักและโลกาเล็ก ๆ จำนวนมาก เทพมารนั้นถือว่าเป็นยอดฝีมือขั้นสุดยอดแล้ว

ด้วยเหตุนี้เมื่อเห็นว่าเจ้าสำนักพรรคกระบี่ขนนกกระอักเลือดและกระเด็นออกไป คนที่อยู่ในที่เกิดเหตุจึงเบิกตากว้างอ้าปากค้าง มีความเหลือเชื่อทะลักออกมาจากสีหน้าแววตา 

นอกเหนือจากนี้แล้ว ยังมีความช็อกมาก ๆ ด้วย!

“นี่มันเป็นไปไม่ได้!”

รูม่านตาทั้งสองข้างของฮู๋ฉุนหยูหดลง ปล่อยพลังตราประทับออกมาจากฝ่ามือทั้งสองข้าง ฝ่ามือทั้งสองข้างค่อย ๆ กลายเป็นสีแดงเลือด สายหมอกที่เหมือนดั่งเลือดที่แดงสดลอยออกมา ผนึกรวมกันเป็นกระบี่ขนนกสีเลือด 

อย่างไรก็ตามหลัวซิวแค่ดีดนิ้วทีหนึ่งอย่างสบาย ๆ กระบี่ขนนกสีเลือดก็แตกสลายไปอีกเช่นเคย ควันหลงจากพลังที่ระเบิดออกมาม้วนซัดออกไป ร่างกายฮู๋ฉุนหยูไม่เพียงถอยหลังกลับไป ยังมีเลือดไหลออกมาจากมุมปากและใบหน้ายิ่งขาวซีดมาก ๆ เหล่าศิษย์พรรคกระบี่ขนนกที่อยู่ด้านหลังเขาก็ล้วนกระอักเลือดเช่นกัน สีหน้าท่าทางดูหวาดผวาถึงขั้นสุด

“เจ้าเป็นผู้ใดกันแน่!”

ฮู๋ฉุนหยูซี๊ดปาก เห็นได้ชัดเจนเลยว่าผลการฝึกตนของฝ่ายตรงข้ามเป็นเพียงเทพมารขั้น 3 เท่านั้น แต่ทว่าศักยภาพของเขากลับแข็งแกร่งกว่าตนมาก ๆ ตระกูลสวีมียอดฝีมือระดับนี้คอยคุ้มกันรักษาตั้งแต่เมื่อใด?

นอกจากฝั่งพรรคกระบี่ขนนกแล้ว ผู้คนในตระกูลสวีก็ล้วนเบิกตากว้างอ้าปากค้างเช่นกัน สีหน้าอารมณ์ของทุกคนเปลี่ยนไปหมดแล้ว มีบางคนยิ่งหายใจถี่ เนื่องจากเมื่อครู่นี้พรรคกระบี่ขนนกใช้วาจาทำร้ายฝั่งตน วินาทีนี้พวกเขาจึงรู้สึกสะใจมาก 

“ถึงแม้ศักยภาพของเจ้าจะแข็งแกร่งมาก ๆ ทว่าผลการฝึกตนของเจ้าอยู่ต่ำกว่าข้าสองแดน ข้า……”

ในขณะที่สีหน้าฮู๋ฉุนหยูปรวนแปรอยู่นั้น ก็มีจิตที่จะฆ่าไหลทะลักออกมาจากดวงตาเขา เขาสันนิษฐานว่าฝ่ายตรงข้ามต้องใช้เคล็ดวิชาอะไรบางอย่างแน่นอน ถึงเก่งกาจได้เช่นนี้ เคล็ดวิชาที่สามารถทำให้เทพมารขั้น 3 แสดงศักยภาพที่ทรงพลังเช่นนี้ออกมาได้ แสดงว่าผลการฝึกตนที่สูญเสียไปก็ต้องไม่น้อยอย่างแน่นอน

แต่ทว่าเขายังไม่ทันพูดจบ หลัวซิวที่อยู่ฝั่งตรงข้ามก็ขมวดคิ้วลงกะทันหัน ในแววตามีความรำคาญปรากฏเล็กน้อย 

“เสียงดังชิบหาย!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ