มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1491

ระยะเวลาสามวันไม่ถือว่ายาวนานแต่อย่างใด ทางตระกูลสวีจัดแจงสถานที่พักที่มีปราณทิพย์เข้มข้นมากที่สุดในหุบเขาทิพย์ให้เรียบร้อย เพื่อให้หลัวซิวเข้าไปพักอาศัยอยู่ภายใน เดิมทีสถานที่ดังกล่าวเป็นที่ฝึกตนปิดขังของนายท่านตระกูลสวี

อย่างไรก็ตามสำหรับหลัวซิวแล้ว ปราณทิพย์ระดับนี้ก็ยังพอไปวัดไปวาได้ ยากที่จะเห็นผลในด้านผลการฝึกตน

หลัวซิวได้จัดวางค่ายใหญ่ไว้ทั่วทั้งสี่ทิศของห้องอย่างแน่นหนา แม้ว่านักยุทธ์ระดับเทพฟ้าในที่แห่งนี้จะมีน้อยมาก ๆ ทว่าตั้งแต่เริ่มต้นจนกระทั่งถึงบัดนี้ เขาก็ไม่เคยกล้าชะล่าใจเลยแม้แต่น้อย

เนื่องจากเขาสามารถสัมผัสได้ลาง ๆ ว่ามีวิกฤตการณ์หนึ่งซ่อนอยู่ ซึ่งมีโอกาสสูงมาก ๆ ที่เจ้าเมืองเมืองฟ้าเยือก จี้เฟิงจะอาศัยค่ายวาร์ฟล่องหนมาไล่ล่าตัวเองในโลกาดาราอุดร  

มีการอำพรางจากค่ายกล ทำให้คนนอกรับรู้ไม่ได้ถึงลมปราณของเขา หลัวซิวที่อยู่ในห้องหยิบแก้วเทวจำนวนมากออกมา 

การเปิดจุดลมปราณในร่างเนื้อมนุษย์ต้องอาศัยการช่วยเสริมจากกมลโลกา โดยการอาศัยกฎที่แฝงซ่อนอยู่ในกมลโลกามาเป็นรากฐาน และบุกเบิกโลกาดาราขึ้นมา ทำให้ร่างยุทธ์ร่างเนื้อมีพละกำลังมหาศาลอย่างไร้ขอบเขต

แต่ทว่าการฝึกเคล็ดแสงดาวเทียนเต้ากลับไม่มีข้อจำกัดและข้อเรียกร้องที่มากมายเช่นนั้น ขอเพียงมีพลังและผลการฝึกตนที่มหาศาลมากพอ ก็จะสามารถผนึกรวมดวงดาวขึ้นมาในจุดตันเถียนชี่ไห่ได้มากยิ่งขึ้น

บทแรกของเคล็ดแสงดาวเทียนเต้าสอดคล้องกับแดนเทพมาร สามารถผนึกรวมดวงดาวขึ้นมาได้ทั้งหมด 18 ดวง เทพมารขั้นปฐมภูมิผนึกรวมได้ 6 ดวง เทพมารช่วงกลางและช่วงปลายต่างสามารถผนึกรวมได้ 6 ดวง 

ปัจจุบันผลการฝึกตนของเขาอยู่ที่เทพมารขั้น 3 กลับสามารถผนึกรวมดาราชีวีขึ้นมาได้เพียงดวงเดียวเท่านั้น หากจะบรรลุสู่เทพมารขั้น 4 ก็จำเป็นต้องผนึกรวมดาราชีวีขึ้นมาในร่างกายให้ได้ 6 ดวง 

ในอดีต ไม่ว่าจะเป็นการฝึกร่างเนื้อ หรือผลการฝึกตนและกฎของหลัวซิวล้วนฝึกโดยพลังจุติมรณะ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ