มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1517

ยกตัวอย่างเช่นดาราชีวีทั้งเจ็ดดวงที่อยู่ในจุดตันเถียนชี่ไห่ของหลัวซิว หากเรียกมันออกมาโจมตีผู้อื่นละก็ อานุภาพของมันก็เทียบทัดกับอัญเทพฟ้าได้อย่างแน่นอน

อีกทั้งเมื่อเวทย์ผลการฝึกตนของตัวเราผ่านการผนึกรวมอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงแดนผลการฝึกตนที่เพิ่มขึ้น ดาราชีวีก็จะยิ่งอยู่ยิ่งทรงพลังขึ้นเช่นกัน

เขม่นตามองออกไปไกล ๆ มีความสงสัยปรากฏในแววตาหลัวซิวเล็กน้อย แม้ว่าดวงดาวทั้งเจ็ดดวงนี้ในเมืองเทวะดาราอุดรจะทำให้ดาราชีวีของเขาสั่นเทิ้มเล็กน้อย เสมือนมีต้นกำเนิดมาจากแหล่งเดียวกัน แต่ทว่ามันก็มีความแตกต่างทางแก่นสารอยู่เล็กน้อยเช่นกัน 

ดวงดาวทั้งเจ็ดดวงในเมืองเทวะดาราอุดรไม่ได้ผนึกรวมขึ้นมาจากเคล็ดแสงดาวเทียนเต้าแต่อย่างใด แต่เป็นของขลังที่มนุษย์ขึ้นรูปและกลั่นออกมาโดยนำทองเซียนวัตถุดิบเทพในห้วงดารา

“และนี่ก็คือดาราอุดรเจ็ดดาว เป็นอัญบัลลังก์แห่งสำนักของเขามหาเทวะ!”

จินหลิงหยุนที่อยู่ข้างกายหลัวซิวสังเกตเห็นว่าแววตาเขาถูกดวงดาวทั้งเจ็ดนั่นดึงดูด ดังนั้นเขาจึงยิ้มพลางอธิบาย

อัญบัลลังก์แห่งสำนักที่กล่าวมานั้น ไม่ได้มีการแบ่งเป็นสัดเป็นส่วนอย่างชัดเจน มันเป็นสัญลักษณ์ของภูมิฐานและของขลังที่แข็งแกร่งที่สุดในสำนักหรือตระกูลหนึ่ง ประโยชน์ของมันก็คือสามารถสยบศัตรูได้ด้วยพลานุภาพ ส่งผลให้การถ่ายทอดสืบสานของตระกูลหรือสำนักนั้น ๆ ยืนยาว และค่อย ๆ ก้าวขึ้นไปสู่ความรุ่งโรจน์ทีละก้าว

ยกตัวอย่างเช่นครั้นเมื่ออยู่ในโลกแสงดาว อัญบัลลังก์แห่งสำนักของแดนศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายล้วนเป็นอัญมณีแห่งเทพมาร

ต่อมาเมื่อมาถึงโลกเสวียนเทียน โลกาอสูรฟ้า อัญบัลลังก์แห่งสำนักของกองกำลังชั้นยอดทั้งหลายก็กลายเป็นอัญเทพฟ้า

ปัจจุบันเมื่อมาถึงโลกาดาราอุดรที่บุกเบิกโดยมกุฎเทพ อย่างน้อยสุดอัญบัลลังก์แห่งสำนักของกองกำลังใหญ่ทั้งห้าก็กลายเป็น อัญมณีแห่งราชาเทพ

หลัวซิวรู้สึกว่าดวงดาวทั้งเจ็ดที่ใหญ่มหึมาจนไม่มีสิ่งใดจะเทียบได้ตรงหน้านี้ ทรงพลังกว่า อัญมณีแห่งราชาเทพ ทั่วไปเล็กน้อย เช่นนี้มันถึงสามารถกลายเป็นอัญบัลลังก์แห่งสำนักของกองกำลังราชาเทพได้ 

“ผู้มาเยือนใช่ผู้เพื่อนยุทธ์จากสำนักเทียนเจี้ยนหรือไม่?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ