มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1524

จินหลิงหยุนที่อยู่ข้าง ๆ ก็เป็นเช่นเดียวกัน ยิ่งกว่านั้นคือเห็นได้ราง ๆ ว่าลมหายใจของเขาถี่ขั้น สภาพจิตใจของพวกเขาทุกคนล่องลอย หลังทราบว่าศึกการช่วงชิงสิทธิ์ต้องเข้าไปในแดนปริศนามกุฎเทพ 

นอกเหนือจากสองคนนี้แล้ว แววตาของผู้แข็งแกร่งจากกองกำลังใหญ่ราชาเทพอีกสี่กองกำลังก็ร้อนผ่าวเช่นกัน แหงนหน้ามองดูดวงดาวที่แวววาวจับตาทั้งเจ็ดดวงที่อยู่เหนือศีรษะ

มีเพียงหลัวซิวผู้เดียวเท่านั้นที่ไม่ทราบสาเหตุ

“ในช่วงกาลเวลาที่ผ่านมายาวนานอย่างไม่รู้จบ สรรพสิ่งทั้งหลายกำเนิดในโลกมหาศักดิ์ จากนั้นอารยธรรมวิถียุทธ์ก็กำเนิดขึ้นอย่างฉับพลัน โดยที่วิถีได้แบ่งออกเป็นสองสาย”

“วัตถุประสงค์สำคัญของหนึ่งในสายวิถีคือการที่นักยุทธ์ฝึกตนด้วยตัวเอง ตระหนักรู้กฎดั้งเดิมเทียนเต้า เพื่อย่างกรายสู่แดนสูง ๆ เมื่อกฎดั้งเดิมบริบูรณ์ก็จักบรรลุเป็นจักรพรรดิเทพ ซึ่งมีฐานะเทียบเท่ากฎดั้งเดิมเทียนเต้า”

“เทียนเต้าที่กล่าวมานั้น เมื่อมองในมุมเฉพาะ กฎฟ้าดินในพิภพต่ำ พิภพกลางก็เป็นเทียนเต้าเช่นกัน เมื่อมองในมุมทั่วไปกฎจักรวาลดั้งเดิมก็เป็นเทียนเต้าเช่นกัน เทียนเต้ามีอยู่ทุกแห่งหน”

“ส่วนวิถีอีกสายหนึ่งนั้นต้องควบคุม​​เทียนเต้า ควบคุมระบบระเบียบของกฎจักรวาลเทียนเต้าควบคุมโชคชะตาและความเป็นความตายของอสูรจิตที่นับไม่ถ้วน”

“ทั้งสองสายดำรงอยู่เคียงคู่กัน แต่ความคิดกลับขัดแย้งกัน สายหนึ่งคือซิวเทียนเต้า อีกสายหนึ่งคือจ่างเทียนเต้า”

โจวเจิ้งมองเห็นหลัวซิวที่กำลังดูสงสัย เขาจึงค่อย ๆ เอ่ยปากอธิบาย: “อดีตข้าเคยได้ม้วนหยกโบราณที่แตกร้าวชิ้นหนึ่ง และภายในนั้นได้กล่าวถึงข่าวลับในช่วงกาลเวลาที่ผ่านมายาวนานอย่างไม่รู้จบนี้”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ