มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1525

“ยกตัวอย่างเช่นโลกาดาราอุดรของเรา มีเพียงขณะบรรลุมกุฎเทพ มกุฎเทพดาราอุดรที่เป็นผู้บุกเบิกโลกใบนี้ถึงจะสามารถทำการครองวิญญาณได้ ทันทีที่ครองวิญญาณสำเร็จ มกุฎเทพดาราอุดรก็จะได้รับชีวิตใหม่ และเพื่อเป็นการได้รับเป้าหมายร่างที่เหมาะสม มกุฎเทพดาราอุดรจะทิ้งโอกาสและโชคชะตาจำนวนมากไว้ในฟ้าดินผืนนี้ หากได้รับมัน แดนผลการฝึกตนของนักยุทธ์ผู้นั้นก็จะก้าวทะยาน”

“และแดนปริศนามกุฎเทพนี้ เป็นสถานที่ที่มกุฎเทพดาราอุดรทิ้งโอกาสและโชคชะตาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเอาไว้ ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา มีเพียงอาจารย์ราชาเทพในกองกำลังใหญ่ทั้งห้าของพวกเราเท่านั้น ถึงจะมีสิทธิ์เข้าไปแสวงหาโอกาสโชคชะตา นึกไม่ถึงเลยว่าครั้งนี้จะเปิดให้พวกเราเข้าไปแสวงหาโอกาสและโชคชะตาด้วย”

หลัวซิวขมวดคิ้ว “หากอิงจากสิ่งที่ท่านเจิ้งกล่าวมา หากเหล่าอาจารย์ราชาเทพได้รับโอกาสและโชคชะตา สักวันเมื่อบรรลุสู่มกุฎเทพก็จะถูกครองวิญญาณ เช่นนี้มันก็เท่ากับการเอาตัวเองเข้าไปในปากเสือมิใช่หรือ?”

“เทียนเต้าไร้ความปราณี ทว่ากลับมีการรับรองอย่างเด่นชัด ยังทิ้งโอกาสในการมีชีวิตรอดต่อไปให้แก่สรรพสิ่งทั้งหลายในโลกเสี้ยวหนึ่งอยู่ ขอเพียงศักยภาพของตัวเราแข็งแกร่งมากพอ ก็จะสามารถต้านทานการครองวิญญาณของมกุฎเทพดาราอุดรได้ อีกทั้งจะบรรลุสู่แดนมกุฎเทพง่าย ๆ ได้อย่างไร ชั่วชีวิตนี้การที่ข้าสามารถบรรลุถึงราชาเทพช่วงปลายได้นั้นก็ถือว่าดีมาก ๆ แล้ว ข้ายังไม่เคยคิดที่จะทลายสู่มกุฎเทพเลย”โจวเจิ้งตอบกลับเช่นนี้

“โครมคราม……”

และในเวลานี้เอง จู่ ๆ ก็มีเสียงดังสะเทือนเลื่อนลั่นดังมาจากท้องฟ้าในเมืองเทพ ดวงดาวที่ใหญ่โตมหึมาทั้งเจ็ดเปล่งรัศมีเทพเจ็ดสี 

“เวิง!”

ดวงดาวทั้งเจ็ดดวงเรียงลำดับกันด้วยกฎเกณฑ์บางอย่างที่พิเศษ และเคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว จนประกอบเป็นระลอกคลื่นเจ็ดสีอย่างรวดเร็ว

สามารถมองเห็นโลกอัศจรรย์ใบหนึ่งในระลอกคลื่นเจ็ดสีนั่น มันคือห้วงดาราที่มืดมัว ถนนหินคดเคี้ยวที่โบราณและเรียบง่ายเส้นหนึ่งได้มุ่งไปสู่ส่วนลึกของห้วงดารา ไม่มีผู้ใดทราบเลยว่ามันเป็นเส้นทางที่นำไปสู่สถานที่ใด

ในห้วงดาราที่อยู่ภายในระลอกคลื่นเจ็ดสี นอกเหนือจากถนนหินที่โบราณและเรียบง่ายดึงดูดสายตาของผู้คนมากที่สุดแล้ว เหนือนภาของถนนหินนั่น ยังมีสายฟ้าจำนวนมากผ่าลงมา เสียงสายฟ้าดังสนั่นเลื่อนลั่นจนสะท้อนกลับไปมาในห้วงดารา    

“การจัดอันดับศึกการช่วงชิงสิทธิ์ในครั้งนี้ ขึ้นอยู่กับโอกาสและโชคชะตาที่ได้รับบนวิถีโบราณดารากาลนั่น ผู้ใดได้รับโอกาสและโชคชะตามากที่สุด คนดังกล่าวก็ได้ที่หนึ่ง อนุมานอันดับตามนี้!”เสียงของมหาเทวะดาราอุดรดังก้องขึ้นมา ทุกคนล้วนได้ยินอย่างชัดเจน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ