มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1527

“ตึก!”

เท้าทั้งสองข้างของหลัวซิวเหยียบย่ำลงบนพื้นวิถีโบราณดารากาล เสี้ยววินาทีที่เขามาถึงแดนปริศนาแห่งนี้ เขาก็สัมผัสได้ถึงพลังออร่าอันแข็งแกร่งทั้งหมดที่ซ่อนเร้นอยู่ในห้วงดาราที่มืดมิดบริเวณรอบ ๆ ในทันที พลังออร่าเหล่านั้นผลุบ ๆ โผล่ ๆ ความรู้สึกอันตรายส่งตรงขึ้นไปถึงจิตใจ 

ถัดจากนั้นเงาร่างอีก 14 ร่างที่เหลือก็ต่างพากันร่วงลงบนวิถีโบราณดารากาลเช่นกัน ทุกคนล้วนสามารถสัมผัสได้ถึงลพายุที่โหมพัดอย่างบ้าคลั่งพร้อมกับเสียงคำรามตรงหน้า บนวิถีโบราณดารากาลเส้นนี้มีโอกาสคงอยู่ แต่ทว่าการที่จะได้รับมันมานั้น ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างแน่นอน

ภายใต้สถานการณ์ที่ผลการฝึกตนล้วนถูกกดอัดลงมาที่แดนเทพมาร ทุกคนจึงไม่กล้าลงมือปฏิบัติการอย่างผลีผลาม แต่เป็นการคุ้นเคยกับพลังที่ลดฮวบลงไปหลายเท่าของตัวเองก่อน 

ระยะความต่างระหว่างเทพมารและกึ่งราชาเทพ เปรียบเสมือนความต่างระหว่างผู้ที่บรรลุนิติภาวะและเด็กทารกแรกเกิด จู่ ๆ ผู้บรรลุนิติภาวะคนหนึ่งก็เปลี่ยนเป็นเด็กทารก จึงจำเป็นต้องคุ้นเคยกับพลังที่เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหันให้ได้ก่อน

ในบรรดาผู้คนทั้งหมด มีเพียงผลการฝึกตนของหลัวซิวคนเดียวเท่านั้นที่ไม่ถูกกดอัดเลยแม้แต่น้อย ยิ่งกว่านั้นคือกฎเกณฑ์พิเศษที่กดอัดผลการฝึกตนของเหล่าผู้แข็งแกร่งลงมาถึงแดนเทพมารเช่นนี้นั้น ทำให้เขาได้เปรียบถึงขีดสุด

หลังจากผ่านไปพักหนึ่ง ผู้แข็งแกร่งคนหนึ่งจากปราสาทอเวจีก็ย่างเท้าเดินไปข้างหน้า เดิมทีคนดังกล่าวคือกึ่งราชาเทพ แต่ถูกกฎเกณฑ์ในแดนปริศนากดอัดลงมาที่เทพมารขั้นสูง ทว่าพลังออร่าที่ปลดปล่อยออกมาจากรอบกายเขากลับยังสามารถเทียบทัดกับเทพฟ้าขั้นปฐมภูมิที่ค่อนข้างอ่อนได้อยู่เช่นเคย

ถัดจากนั้นยอดฝีมือทั้งหลายที่เหลือก็ต่างกลั้นใจไม่ไหวเช่นกัน ต่างพากันออกเดินทางอย่างพร้อมเพรียงกัน มุ่งหน้าตรงไปยังส่วนลึกของวิถีโบราณดารากาล

ผู้ที่มีคุณสมบัติเข้าร่วมศึกการช่วงชิงสิทธิ์ที่มุ่งไปยังโลกะอัมพรเทวนั้น ทุกคนล้วนเป็นยอดฝีมือชั้นยอดที่เป็นรองเพียงราชาเทพจากกองกำลังใหญ่ราชาเทพทั้งห้า 

ศักยภาพของทุกคนไม่ต่างกันเท่าไหร่นัก ถึงแม้จะมีพายุที่โหมพัดอย่างบ้าคลั่งที่กลายมาจากเศษเสี้ยวพลังออร่าของมกุฎเทพคอยขัดขวาง แต่พวกเขาก็ยังสามารถมุ่งไปข้างหน้าได้เช่นเคย เพียงแต่ความเร็วในการเคลื่อนที่มีทั้งเร็วและช้า

วินาทีนี้ผู้ที่เคลื่อนที่เร็วที่สุดก็คือชีซานจากเขามหาเทวะ ผลการฝึกตนของคนดังกล่าวคือกึ่งราชาเทพช่วงปลาย ทว่ารากฐานของคนดังกล่าวนั้นแข็งขันมาก อยู่ในแดนเทพมารขั้นสูงเหมือนกัน ศักยภาพของเขากลับแข็งแกร่งกว่าอีกสิบกว่าคนที่เหลือไม่น้อยเลย เขาจึงครอบครองโอกาสที่อยู่ ณ ที่แห่งนี้ได้เร็วกว่าคนอื่น

ความเร็วในการเคลื่อนที่ของชีซานรวดเร็วมาก ๆ ยิ่งกว่านั้นคือดวงตาทั้งสองข้างของเขาก็ถึงกับแดงก่ำอย่างรางเลือน

สำหรับผู้แข็งแกร่งที่บรรลุถึงระดับอย่างพวกเขานั้น ข่าวลือเรื่องแดนปริศนามกุฎเทพ รวมไปถึงวิถีโบราณดารากาล ไม่ใช่ความลับยิ่งใหญ่แต่อย่างใด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ