มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1528

“พวกมดต่ำต้อย เอะอะเสียงดังชะมัด!”

มู่หมิงตวาดเสียงต่ำทีหนึ่ง แต่กลับทำให้ยอดฝีมือทั้งหลายจากกองกำลังใหญ่ราชาเทพทั้งห้ากระอักเลือดพร้อมกัน ใบหน้าขาวซีด

เมื่ออยู่ภายใต้การกดอัดในแดนปริศนามกุฎเทพ พวกเขามีศักยภาพเพียงเทพมารขั้นสูง เมื่อเผชิญหน้ากับเจ้านภาชั้นยอด จึงเปรียบเทียบกันไม่ได้เลยแม้แต่น้อย

“คนดังกล่าวฝากให้เจ้าสังหารเองแล้วกัน ข้าจะคอยเจ้าข้างหน้า”

มู่หมิงมองหลัวซิวด้วยสายตาที่ดูถูกเหยียดหยามรอบหนึ่ง จากนั้นเงาร่างเขาก็กระพริบ และมุ่งหน้าตรงไปยังส่วนลึกของวิถีโบราณดารากาลโดยตรง

มีรอยยิ้มอันดุร้ายปรากฏบนใบหน้าจี้เฟิงเล็กน้อย เขาก็ปลดปล่อยคลื่นผลการฝึกตนออกมาจากร่างกายเช่นกัน เห็นได้ทันทีเลยว่าเขาคือเทพฟ้าช่วงปลาย

รูม่านตาหลัวซิวหดลงเล็กน้อย เห็นได้ชัดเจนเลยว่าเคล็ดวิชาของจี้เฟิง รวมไปถึงชายชุดคลุมยาวสีดำนั่น สามารถลดทอนการกดอัดผลการฝึกตนในแดนปริศนามกุฎเทพได้

“มาตรแม้นว่าผลการฝึกตนของข้าจะถูกกดอัดอยู่ที่เทพฟ้าช่วงปลาย การจะฆ่าเจ้านั้นก็ทำได้ง่ายดั่งปอกกล้วยเข้าปาก”

จิตที่จะฆ่าหลัวซิวของจี้เฟิงนั้นรุนแรงมาก ๆ ยังไม่ทันสิ้นเสียงเขา เขาก็กลายร่างเป็นสายรุ้งยาว กระบี่เทพสีเขียวเล่มหนึ่งจุติลงมาจากสวรรค์ แล้วฟันตรงไปทางหลัวซิว

ทว่าวินาทีนี้จู่ ๆ หลัวซิวกลับหัวเราะออกมา สายตาที่มองไปทางจี้เฟิงมีความเยาะหยันปนอยู่เล็กน้อย 

เมื่อจี้เฟิงมองเห็นแววตาเช่นนี้ ทำให้ความโกรธที่อยู่ในใจเขาไม่สามารถลดหย่อนลงไปได้ จิตที่จะฆ่าเข้มข้นมากยิ่งขึ้น

เห็นเพียงหลัวซิวยกมือขึ้นมา แสงกระบี่สีเขียวที่มีพลังอำนาจยิ่งใหญ่ที่ฟันตรงเข้ามา ก็ถูกกระแทกจนแตกสลายด้วยหมัดเดียวของเขา

ปีกเทพมังกรครามยักษ์ไร้มลทินที่อยู่ด้านหลังเขาสยายออก ทำให้ความเร็วในการเคลื่อนที่ของเขาพุ่งพรวดถึงขีดสุดภายในเวลาชั่วพริบตาเดียว และพุ่งตรงเข้าไปทางจี้เฟิงจนเสียงดังสนั่น 

“ตู้ม!”

เสี้ยววินาทีที่ทั้งสองพุ่งชนกัน จี้เฟิงก็กระเด็นออกไปพร้อมกับกระอักเลือด ทั่วทั้งใบหน้าเปี่ยมล้นไปด้วยความช็อกที่เหลือเชื่อ 

“นี่มันเป็นไปไม่ได้ ศักยภาพของเจ้าที่อยู่ ณ ที่แห่งนี้ไม่ถูกกดอัดอย่างนั้นหรือ?”จี้เฟิงตกใจมากจนหน้าถอดสี “หรือว่าเจ้าก็เป็นคนในจ่างเทียนเต้าเหมือนกัน เข้าใจเคล็ดวิชาประเภทนี้ด้วย?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ