มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1564

การประเมินของสายค่ายกลเข้มงวดมาก จะมีการประเมินปีละครั้ง ซึ่งจะเห็นความคืบหน้าของระดับค่ายกลของศิษย์ในสำนักและนอกสำนักได้

ในหมู่พวกเขา การประเมินของศิษย์ในสำนักจะถูกกำหนดตามเวลาที่พวกเขากลายเป็นศิษย์ในสำนัก หากพวกเขาไม่ผ่านการประเมิน พวกเขาจะถูกลดระดับเป็นศิษย์นอกสำนัก ผู้ที่แสดงได้ดีอาจกลายเป็นศิษย์ใจกลางได้

ส่วนศิษย์นอกสำนัก ถ้ามีผู้มีความสามารถโดดเด่นก็สามารถเลื่อนขึ้นเป็นศิษย์ในสำนักได้

“การประเมินครั้งนี้นี้เป็นโอกาสอย่างหนึ่ง หากข้าแสดงได้ดีพอ ข้าสามารถเป็นศิษย์ใจกลางและสัมผัสกับการถ่ายทอดค่ายกลที่สำคัญที่สุดของสำนักไท่ไหลได้”

ตามกฎของสำนัก หลัวซิวกลายเป็นศิษย์ในสำนักมาไม่ถึงปี เขาไม่จำเป็นต้องมีส่วนร่วมในการประเมินก็ได้ แต่เขาไม่ต้องการเสียเวลา ดังนั้นเขาจึงวางแผนที่จะเข้าร่วมการประเมินในครั้งนี้เพื่อรับโอกาสที่จะเป็นศิษย์ใจกลาง

บนท้องฟ้าของสำนักไท่ไหลมีกระจกบานใหญ่ปรากฏขึ้น ปราณที่แผ่ออกมาแข็งแกร่งโบราณ ได้สลักลวดลายพิเศษไว้ที่ขอบ ซึ่งมีร่องรอยของค่ายกลอยู่ในนั้น

กระจกนี้เป็นขุมทรัพย์ของสายค่ายกล มีพื้นที่นับไม่ถ้วนในกระจก ซึ่งสามารถให้ผู้คนเข้ามาไปพร้อมกันได้เพื่อเผชิญกับการประเมินที่แตกต่างกัน

สายค่ายกลในและนอกสำนักมีผู้คนจำนวนมากบินขึ้นไปในอากาศ หลัวซิวก็อยู่ในฝูงชนเช่นกัน บินตรงไปยังกระจกเงาโบราณ

ทันทีที่สัมผัส ระลอกคลื่นออกมาจากกระจก จากนั้นแรงดูดก็พุ่งออกมา นำทุกคนเข้าไปทันที

หลัวซิวรู้สึกตามัว และในไม่ช้าก็ตระหนักว่าเขาอยู่ในพื้นที่มืดสลัวแล้ว

ตัวสำนึกกระจายออกมองไปรอบ ๆ หลัวซิวไม่เห็นใครอื่น จะเห็นได้ว่าในกระจกโบราณนี้มีพื้นที่จำนวนมาก ซึ่งสามารถแยกทุกคนออกจากกันได้

“ศิษย์ในสำนัก เย่ห้าวหราน การประเมินของเจ้าคือการแก้ค่ายกลนี้!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ