มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1566

“สำหรับวิธีการที่ศิษย์ได้แก้ค่ายเทพระดับ 2 นั้นไม่ใช่เพราะศิษย์มีความสำเร็จของนักค่ายเทพระดับ 4 แต่เพราะเชี่ยวชาญค่ายเทพระดับ 2 อย่างสมบูรณ์ ระดับปัจจุบันของข้าเทียบเท่ากับนักค่ายเทพระดับ 3 ” หลัวซิวอธิบายอีกครั้ง

ข้อกำหนดเบื้องต้นสำหรับการเป็นนักค่ายเทพระดับ 4 คือกฎดั้งเดิมขั้นที่ 2 ผลการฝึกตนที่เขาแสดงอยู่ในขณะนี้เป็นเพียงแดนเจ้ายุทธจักรเท่านั้น เป็นเรื่องยากมากที่จะเชี่ยวชาญกฎดั้งเดิมขั้นที่ 1 และเป็นไปไม่ได้ที่จะเชี่ยวชาญขั้นที่ 2

เมื่อได้ยินคำอธิบายของเขา สีหน้าของชายชราน่าเกรงขามก็อ่อนลงเล็กน้อย กล่าวอย่างเคร่งขรึม “ใช้เวลาสามเดือนในการเปลี่ยนจากระดับ 1 ถึงระดับ 3 พรสวรรค์วิถีแห่งค่ายกลของเจ้านั้นหายากจริงๆ เจ้าก็มีคุณสมบัติที่จะกลายเป็นศิษย์ใจกลางของสายวิถีค่ายกล”

“สายวิถีค่ายกลของสำนักไท่ไหลของเรามีศิษย์มากมายทั้งในและนอกสำนัก แต่จำนวนศิษย์ใจกลางมีน้อยมาก ทุกคนที่กลายเป็นศิษย์ใจกลาง ต้องสาบานด้วยใจของห้วงยุทธ์ ไม่ทรยศต่อสำนักตลอดชีวิต เจ้าทำได้หรือไม่?” ชายชราผู้น่าเกรงขามจ้องหลัวซิว

“บุณคุณการสั่งสอน ยากนักที่จะลืมเลือน ศิษย์สามารถสาบานด้วยใจของห้วงยุทธ์ว่าจะไม่มีวันทรยศต่อสำนัก” หลัวซิวกล่าวอย่างเด็ดขาด

เมื่อเขาพูดคำเหล่านี้ออกมา ความกดดันที่ปกคลุมเขาอยู่ก็ค่อยๆ หายไป ผู้อาวุโสทั้งหกที่นั่งอยู่ในห้องโถงก็แสดงรอยยิ้มที่พึงพอใจออกมาบนใบหน้า

“จากนี้ไป เจ้าเป็นศิษย์ใจกลางของสายวิถีค่ายกล พรสวรรค์ในวิถีแห่งค่ายกลของเจ้าดีมาก แต่ผลการฝึกตนของเจ้าต่ำ เจ้าลองไปทางวิถีกลั่นยาดู”

ชายชราน่าเกรงขามยกมือขึ้นโบก แสงสองดวงพุ่งเข้าหาหลัวซิว

นี่คือม้วนหยกสองม้วน ม้วนหนึ่งบันทึกการสืบทอดใจกลางของสายวิถีค่ายกล และอีกม้วนหนึ่งบันทึกสูตรการกลั่นยา

ค่ายกล กลั่นยา และภัณฑ์กลั่นไม่ถูกแยกออกจากกัน สายวิถีค่ายกลของสำนักไท่ไหลมีการสืบทอดที่ไม่เลว

...

สวัสดิการของศิษย์ใจกลางดีกว่าศิษย์ในสำนัก หลัวซิวย้ายที่อยู่อีกครั้งในเวลาเพียงสั้นๆที่มาถึงสำนักไท่ไหล เข้าสู่ใจกลางหลักสายวิถีค่ายกลของสำนักไท่ไหลอย่างเป็นทางการ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ