มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1585

หัวใจของเขาเต้นเป็นจังหวะสม่ำเสมอ ทุกจังหวะการเต้นของหัวใจจะระเบิดออกมาพร้อมกับพลังไร้ที่สิ้นสุดที่ไหลไปทั่วร่างกาย

ด้านหลังของเขา ปรากฎดาราสีดำ 17 ดวงลอยอยู่ ดาราดวงที่ 17 ได้หลอมรวมไปแล้วราวเก้าในสิบส่วน ยังขาดอีกเพียงเส้นใยสุดท้ายเท่านั้น ก็จะหลอมรวมเป็นรูปร่างอย่างสมบูรณ์แบบ

ผ่านตบะเป็นเวลาสามสิบปีภายในโลกาศุภร ยาและยาเซียนที่เขาได้เตรียมเอาไว้ทั้งหมดต่างถูกใช้ไปจนสิ้น ทำให้แต่เดิมเขามีแก้วเทวหลายหมื่นล้าน แต่ในวันนี้กลับเหลืออยู่สิบล้านชิ้นแล้ว

เวลาผ่านไปเนิ่นนาน ดาราดวงที่ 17 ด้านหลังของเขาในที่สุดก็หลอมรวมเป็นรูปร่าง ดาราทั้ง 17 ดวงสั่นไหว ทันใดนั้นก็กลายเป็นลำแสง 17 สาย จมลงสู่แขนซ้ายของเขา และหายไปอย่างสมบูรณ์

วินาทีนี้เอง เขาค่อย ๆ ลืมตาขึ้น รอบตัวไม่ได้มีออร่าอันทรงพลังถูกปล่อยออกมาแต่อย่างใด ดูเหมือนสงบนิ่ง แต่ออร่าของเขากลับราวกับห้วงเหวลึกจนไม่เห็นก้นเหว เหมือนท้องฟ้าเต็มไปด้วยดวงดาวที่ไม่มีที่สิ้นสุด

หลัวซิวค่อย ๆ ผ่อนลมหายใจเข้าออก ภายในแขนซ้ายของเขา ร่างเนื้อดารา 17 ดวงเปล่งประกายแสงนรกสีดำ พลังเวทย์ดารา 18 ดวงที่จุดตันเถียนปลดปล่อยแสงสีทองที่ส่องประกายออกมา

หนึ่งดำ หนึ่งทอง เหมือนกับความสุดยอดทั้งสองชนิด ตอบรับซึ่งกันและกัน ทำให้เขารู้สึกถึงพลังงานมหาศาลและทรงพลังถูกเติมเต็มอยู่ภายใน ร่างกาย ไหลเวียนไปยังทุกส่วนของร่างกาย

“เสียดายที่ยาของข้าใช้หมดเสียแล้ว อีกทั้งความยากลำบากของเปิดใช้งานช่วงหลังของร่างเนื้อดารามาถึงจุดที่อยู่ ๆ ก็ยากขึ้นอย่างกะทันหัน ร่างเนื้อดาราดวงที่ 18 นี้ หากจะเปิดใช้ อาศัยเพียงแค่ยาเซียนขั้นสูงระดับหกคงจะไม่พอ ต้องหาโอกาสอื่น ๆ ถึงจะได้”

หลัวซิวขมวดคิ้วเล็กน้อย ดาราดวงที่ 18 คือสัญลักษณ์จุดปราณร่างเนื้อที่บริบูรณ์ในส่วนที่หนึ่ง ความยากจะเพิ่มขึ้นมานั่นก็เป็นเรื่องธรรมดา

นี่คือคอขวดอีกอย่างหนึ่ง ก็เหมือนกับการบรรลุแดนผลการฝึกตน ในตอนนั้นที่อยู่ในแดนปริศนามกุฎเทพ หากไม่ได้ใช้โอสถเวทย์ธรรมที่เต็มไปด้วยพลังงานมหาศาล หากเขาต้องการหลอมรวมเคล็ดแสงดาวเทียนเต้าดาราดวงที่ 18 ก็จะกลานเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลย

เขายกมือขึ้นโบก ค่ายกลสลายหายไป ร่างลอยขึ้นไปในอากาศ และหายไปในชั่วพริบตา

กลับสู่สำนักไท่ไหลด้วยสถานะของเย่ห้าวหราน หลัวซิวได้รับรู้ถึงข่าวการจากไปของอาจารย์ไท่หยุน เขาตกตะลึงทันทีอยู่ครู่ใหญ่

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ