มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1602

เหตุที่มีกฎดังกล่าว นั่นก็เป็นเพราะว่าจำนวนของนักยุทธ์ทั่วทั้งดาราจักรวาลมีมากเกินไป โลกาที่มีสภาพแวดล้อมฟ้าดินโดดเด่น กฎที่สมบูรณ์แบบ เหมาะสมแก่การฝึกตน มีใครบ้างที่จะไม่อยากไป?

อย่างไรก็ตามมีสถานที่ดังกล่าวไม่มากนัก ปริภูมิก็ค่อนข้างจำกัดเช่นกัน ดังนั้นมีเพียงผู้ที่มีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไขเท่านั้น ที่จะได้รับอนุญาตให้เข้าไปได้

ก็เหมือนกับโลกะอัมพรเทวแห่งนี้ ตามที่หลัวซิวได้รู้มา โลกะอัมพรเทวคือโลกาจ้าวมหาเทพหนึ่งในจำนวนอันน้อยนิดของโลกามนุษย์ รอบ ๆ ห้วงดาราของโลกะอัมพรเทว ยังมีพิภพกลางและพิภพต่ำอื่น ๆ อยู่อีกจำนวนมาก มีจำนวนนับพันจนเกือบถึงหมื่น

โลกพิภพเหล่านี้ต่างเป็นดวงดาราทั้งสิ้น โคจรอยู่รอบ ๆ โลกะอัมพรเทวซึ่งเป็นดวงดาราที่ใหญ่ที่สุด กลายเป็นระบบดาราจักรผืนหนึ่ง

พิภพที่มากมายเช่นนี้ ไม่ถือว่าอยู่ไกลจากโลกะอัมพรเทวมากนัก แต่ว่าคนที่มีคุณสมบัติมากพอจะเหยียบเข้ามายังโลกะอัมพรเทว กลับมีแค่เพียงหนึ่งหยิบมือเท่านั้น

นอกจากนักยุทธ์พื้นถิ่นของโลกะอัมพรเทวแล้ว ข้อกำหนดเบื้องต้นสำหรับการเข้าสู่โลกะอัมพรเทว สิ่งที่ต้องทำคือมีผลการฝึกตนเทพฟ้าช่วงปลายขึ้นไป ในเวลาเดียวกันต้องชำระค่าธรรมเนียมเป็นแก้วเทวระดับกลางจำนวนหนึ่งล้าน จึงจะสามารถแลกเปลี่ยนเป็นป้ายบัญชาการหนึ่งชิ้นได้ กลายเป็นผู้มีถิ่นที่อยู่ถาวรของโลกะอัมพรเทว

และเพราะได้รู้ถึงกฎเหล่านี้ ดังนั้นโลกาดาราอุดรที่ถูกวาร์ปมายังที่แห่งนี้ทุก ๆ 100 ปี ต่างเป็นผลการฝึกตนกึ่งราชาเทพ ในบางครั้งก็จะมีอาจารย์ราชาเทพที่ตั้งคำถามกับตัวเองว่ายังมีศักยภาพมากพอที่จะก้าวขึ้นไปอีกขั้นหรือไม่ มายังโลกะอัมพรเทวเพื่อเสาะหาโอกาสและโชคลาภ

ตัวสำนึกของหลัวซิวกวาดออกไป พบว่ามีองครักษ์ 203 คนอยู่ในบริเวณใกล้เคียงแท่นวาร์ปที่เขายืนอยู่ ผลการฝึกตนขององครักษ์เหล่านี้ โดยรวมแล้วต่างเป็นเทพฟ้า!

สิ่งนี้ทำให้เขาอดไม่ได้ที่จะตกใจจนลิ้นจุกปาก ที่ต้องรู้คือในตอนนั้นซือถูเจิ้งเจี้ยนเป็นถึงราชาเทพของโลกาชั้นฟ้า เทพฟ้าใต้บัญชาของเขาก็ยังไม่ได้มีจำนวนมากมายถึงเพียงนี้ ดังนั้นจะเห็นได้ว่า มรดกอันมากมายมหาศาลของโลกะอัมพรเทว ไม่ใช่สิ่งที่สามารถพบเจอได้ทั่วไป

แต่ทั้งหมดนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติ ถึงอย่างไรระดับราชาเทพเหมือนกัน ตำแหน่งภายในโลกาชั้นฟ้าถือว่าธรรมดาทั่วไปมาก แต่เมื่ออยู่ในโลกะอัมพรเทวกลับสถานะและอำนาจสูงมาก เมื่อรวมเข้ากับโลกะอัมพรเทว กูเหมือนว่าจะได้รวบรวมยอดฝีมือแถวหน้าจำนวนมากจากโลกาดาราโดยรอบ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ