มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1603

แม้ว่าสิ่งนี้อาจดูเหมือนไม่สมจริง แต่มันสามารถขัดขวางคนเลวจำนวนมากได้ กำจัดปัญหาไปได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

“เหอเหอ ยินดีต้อนรับผู้เพื่อนยุทธ์หลี่! ข้านามหลี่ชาง เจ้ากับข้าที่แท้ก็มาจากตระกูลเดียวกัน”

ชายชราจมูกแดงยิ้มเล็กน้อย ประสานมือคารวะ เห็นได้ชัดว่าน่าจะรับรู้ได้ถึงคลื่นผลการฝึกตนระดับราชาเทพบนตัวของหลัวซิว จึงได้มีทีท่าเช่นนี้

“ผู้เพื่อนยุทธ์เกรงใจเกินไปแล้ว” หลัวซิวยิ้มบาง ๆ

“ผู้เพื่อนยุทธ์เชิญทางนี้!”

ท่ามกลางสายตายำเกรงขององครักษ์เทพฟ้าจำนวนมาก หลัวซิวเดินลงมาจากบนแท่นวาร์ป เดินจากไปพร้อมกับผู้อาวุโสหลี่ชางที่เดินอยู่เคียงข้าง

“ผู้เพื่อนยุทธ์มาจากโลกาดาราอุดร ตามที่ข้าได้รับข้อมูลมา ค่ายวาร์ปของโลกาดาราอุดรได้เสียหายไปแล้ว มันจะเปิดเพียงครั้งเดียวในรอบร้อยปี ไม่กี่ปีที่ผ่านมาเพิ่งส่งมาหนึ่งชุด ผู้เพื่อนยุทธ์มาได้อย่างไรหรือ?”

ระหว่างทางที่เดินด้วยกัน หลี่ชางก็เอ่ยถามพร้อมรอยยิ้ม ในประโยคที่เอ่ยออกมาแฝงไปด้วยนัยยะของการสอบถาม

ระบบดาราจักรที่มีโลกะอัมพรเทวเป็นศูนย์กลางแห่งนี้ โลกาดาราอุดรก็คือหนึ่งในนั้น ค่ายวาร์ฟล่องหนบนดาราใหญ่ต่าง ๆ ต่างเชื่อมต่อกับค่ายหลักของโลกะอัมพรเทว เพราะฉะนั้น สำหรับสถานการณ์ของโลกาดาราโดยรอบ กองกำลังของโลกะอัมพรเทวก็พอที่จะเข้าใจเหตุการณ์บางอย่างเช่นกัน

“ค่ายวาร์ฟล่องหนของโลกาดาราอุดรถูกซ่อมแซมแล้ว” หลัวซิวตอบกลับพร้อมรอยยิ้ม

เมื่อได้ยินเช่นนั้น สายตาของหลี่ชางก็เปล่งประกายออกมา “ตามที่ข้ารู้มา หากต้องการซ่อมแซมค่ายวาร์ปนั่นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ไม่พียงแค่ต้องมีระดับค่ายกลถึงระดับเจ็ดขึ้นไป ยังต้องครอบครองกฎปริภูมิขั้นที่สี่ โลกาดาราอุดรมียอดฝีมือเช่นนี้ปรากฎตัวขึ้นตั้งแต่เมื่อใดกัน?”

ราชาเทพที่ครอบครองกฎดั้งเดิมขั้นที่สี่เหมือนกัน แต่ระดับความแข็งแกร่งที่ต่างกันก็ทำให้เกิดความแตกต่างอยู่ไม่น้อย ราชาเทพที่ครอบครองขั้นที่สี่กฎปริภูมิ พลังนั้นเมื่อเทียบกับราชาเทพระดับเดียวกัน เรียกได้ว่าจะต้องอยู่ในอันดับต้น ๆ เป็นแน่

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ