มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1604

ตำแหน่งของค่ายวาร์ฟล่องหน อยู่ที่บริเวณริมของคูเมืองแห่งหนึ่ง เรียกว่าเมืองสู่ฟ้า

ทุกคนเข้ามานักยุทธ์ของโลกะอัมพรเทวจากภายนอกต่างก็ต้องมายังที่แห่งนี้ ที่ได้ชื่อว่าสู่ฟ้านั้น ก็มีเหตุมาจากสิ่งนี้

ละทิ้งอัตลักษณ์และตำแหน่งอันสูงส่งในพิภพดั้งเดิม นักยุทธ์ทุกคนที่มายังโลกะอัมพรเทว ต่างเพื่อการแสวงหาระดับที่บรรลุถึงที่สูงยิ่งขึ้น

บางคนจะเข้าร่วมกองกำลังเพื่อร้องขอการป้องกันจากกองหนุน บางคนเลือกที่จะหาประสบการณ์ด้วยตนเอง ค้นหาโอกาสและโชคลาภที่เป็นของตนเอง

เพราะฉะนั้นนักยุทธ์มากมายภายในเมืองสู่ฟ้า ต่างก็เป็นที่มาจากโลกพิภพดาราใหญ่ต่าง ๆ ในบริเวณรอบ ๆ คล้ายกันกับเมืองฟ้าเยือก

ส่วนตัวตนของหลี่ชางนั่นก็คือนักการทูต กองกำลังต่าง ๆ ภายในโลกะอัมพรเทวจะพากันส่งคนไปเป็นทูต เพื่อชักชวนนักยุทธ์ที่มีจากโลกอื่นโดยเฉพาะ เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับสำนักของตน

และในวินาทีที่หลัวซิวเยียบลงบนโลกะอัมพรเทว ที่ภาคใต้ของโลกะอัมพรเทว ตำหนักโบราณแห่งหนึ่งที่หล่อขึ้นด้วยทองเหลืองก็ปรากฏขึ้นกลางอากาศ ทั่วทั้งสี่ทิศของตำหนักโบราณ บางเวลาก็มีสัญลักษณ์ลึกลับส่องประกายออกมา มีผู้แข็งแกร่งโบราณของกองกำลังใหญ่สามารถมองออกได้ ภายในสัญลักษณ์เหล่านั้น เต็มไปด้วยความลึกลับของวิชากลั่นร่างโบราณกาล!

นักยุทธ์จำนวนมากจากโลกามนุษย์ ต่างก็ไม่รู้ว่าวิชากลั่นร่างโบราณกาลคือสิ่งใด แต่ที่โลกะอัมพรเทวมีมรดกอันยาวนานบางสิ่งอยู่ภายในกองกำลังใหญ่ และมีบันทึกบางส่วนที่เกี่ยวข้อง

ที่เรียกว่าวิชากลั่นร่างโบราณกาล นั่นคือหลังจากเทพมาร เปิดใช้เคล็ดวิชาหกจุดลมปราณ!

ที่เรียกว่าโบราณกาล นั่นก็คือช่วงเวลาที่แสนความเก่าแก่ เป็นช่วงเวลาที่ห่างไกลออกไป แท้จริงแล้วมันคือความเก่าแก่ถึงระดับใดนั้น มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะรู้ถึงมัน

มีบันทึกประปรายที่เกี่ยวข้องเพียงไม่กี่อย่าง ในยุคสมัยก่อนที่จักรพรรดิเทพคนแรกยังไม่ปรากฏขึ้นบนโลก และก็เป็นช่วงที่ทั่วทั้งดาราจักรวาลมีเพียงมหาพิภพทั้งแปด นั่นคือโบราณกาล

วิธีการฝึกตนในยุคสมัยโบราณกาลค่อนข้างมีเอกลักษณ์ แต่แล้วด้วยเหตุผลบางอย่าง โลกยุทธ์โบราณกาลสูญเสียการสืบทอด จากนั้นมันก็ค่อย ๆ พัฒนาขึ้นเป็นวิธีการฝึกตนของโลกยุทธ์ในปัจจุบัน

ว่ากันว่า โลกยุทธ์โบราณกาลมีสามวรยุทธ์ใหญ่ สอดคล้องกันกับวรยุทธ์กลั่นวิญญาณ วรยุทธ์กลั่นปราณ และวรยุทธ์กลั่นร่าง

ทุกประเภทท่ามกลางสามเคล็ดวิชาใหญ่ว่ากันว่ามีพลังที่ทำให้สั่นสะเทือนโลกา ทั้งอัศจรรย์และประทับใจมาก!

เพราะฉะนั้น การปรากฏขึ้นของสำนักทองเหลืองโบราณที่ภายในโลกะอัมพรเทวทำให้เกิดสถานการณ์เลวร้าย กองกำลังใหญ่ต่าง ๆ ต่างมีผู้แข็งแกร่งไร้เทียมทานสำแดงกลยุทธ์สะเทือนโลกา เปิดทางเหนือนภาด้วยพลังที่สูงที่สุดเพื่อมาที่นี่

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ