มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1605

สิ่งนี้สามารถยืนยันได้ว่า สำนักทองเหลืองโบราณก็ยังคงมีความอันตรายอยู่ไม่น้อย สิ่งนี้ทำให้เหล่าผู้แข็งแกร่งระดับราชาเทพของกองกำลังต่าง ๆ เผยสีหน้าที่เต็มไปด้วยความเคร่งเครียดออกมา

เมื่อใดก็ตามที่เข้าสู่เขตพื้นที่รัศมีหมื่นลี้ของสำนักทองเหลืองโบราณ ผลการฝึกตนจะถูกระงับไว้ที่แดนเทพมาร ภายใต้สมมติฐานที่ว่าคนส่วนใหญ่อยู่ในระดับแดนเดียวกัน นั่นก็หมายความว่าต่อให้เป็นราชาเทพหรือจะเป็นมกุฎเทพ ต่างก็มีความเป็นไปได้ค่อนข้างน้อยที่จะตายไป

ราชาเทพยังดีกว่าเล็กน้อย แต่มกุฎเทพทุกคนภายในโลกะอัมพรเทวต่างเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีเพียงแค่น้อยนิดเท่านั้น ไม่มีที่ว่างสําหรับความผิดพลาด โดยทั่วไปแล้วย่อมไม่เลือกที่จะมีส่วนร่วมในความเสี่ยงดังกล่าว

เริ่มเดินทางจากเมืองสู่ฟ้า หลัวซิวก็ตรงไปยังทิศทางของเหวญาณปีศาจ การเดินทางไปครั้งนี้ไม่ใช่เพื่อค้นหาโอกาสและโชคลาภ เพียงแต่วางแผนว่าจะเดินสำรวจไปทั่ว ๆ โลกะอัมพรเทว และทำความเข้าใจเกี่ยวกับฟ้าดินแห่งนี้เสียหน่อย

ระหว่างทาง เขาเห็นว่ามีนักยุทธ์จำนวนมากรวมกลุ่มบินผ่านท้องฟ้าไป เมื่อเข้าใกล้ตำแหน่งของเหวญาณปีศาจมากขึ้นเรื่อย ๆ ความเร็วของหลัวซิวกลับช้าลงมา สีหน้าก็เคร่งขรึมมากขึ้นเรื่อย ๆ

เพราะเขารับรู้ได้ถึงการสั่นสะท้านของวิญญาณดั้งเดิมของตน!

การสั่นประเภทนี้ ไม่ได้มีที่มาจากตัวของวิญญาณดั้งเดิมเอง แต่มันมากจากลูกแก้วความเป็นตายที่ได้หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกับวิญญาณดั้งเดิมมาเนิ่นนานแล้ว

โดยการสอบถามของเขา ดูเหมือนการปรากฏตัวของสำนักทองเหลืองโบราณ ก็เป็นช่วงเวลาพอดีกับที่เขามาถึงยังโลกะอัมพรเทว

สิ่งนี้ทำให้หลัวซิวรู้สึกว่า การปรากฏขึ้นของสำนักทองเหลืองโบราณ มีความเป็นไปได้อย่างมากว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเขา พูดให้ชัดเจนก็คือ มีส่วนเกี่ยวข้องกับลูกแก้วความเป็นตายท่ามกลางวิญญาณดั้งเดิมของเขา

การคาดเดานี้ ทำให้หลัวซิวตั้งการ์ดขึ้นมาโดยสัญชาตญาณ มันเหมือนกับที่เขามักจะรู้สึกถึงวิกฤตครอบคลุมขั้วหัวใจของเขาอยู่ในช่วงนี้

“บางทีวิกฤตที่รู้สึกเมื่อเร็ว ๆ นี้ อาจจะเกี่ยวข้องกับสำนักทองเหลืองโบราณ มันเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยปัญหา ข้าไม่ควรเข้าไป”

หลัวซิวเกิดความกังวลขึ้นในใจ โชคดีที่หยุดฝีเท้าลง ล้มเลิกแผนการที่จะตรงไปยังเหวญาณปีศาจเพื่อเข้าไปสำรวจดูสำนักทองเหลืองโบราณแห่งนั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ