มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1610

ในสมองของเขาตอนนี้ สัญลักษณ์ที่รายล้อมอยู่รอบ ๆ ลูกแก้วความเป็นตายเชื่อมถึงกัน ก่อให้เกิดเป็นคัมภีร์เล่มหนึ่ง

“ความลับแห่ง108จุดลมปราณ!”

หลัวซิวในใจเต็มไปด้วยความปีติยินดี จำนวนของสัญลักษณ์เหล่านี้ทั้งหมด 18 เส้น สัญลักษณ์ทุกเส้นต่างสอดคล้องกับจุดลมปราณของร่างกายหนึ่งจุด คือแขนขวาที่สัมพันธ์กับแขนซ้าย

ร่างกายเหมือนฟ้าดิน ฟ้าดินมีสี่ระดับ สอดคล้องกับแขนขาของร่างกายมนุษย์

และภายในขอบเขตของกฎ สี่ระดับก็คือกฎชั้นยอดสี่ชนิด สอดคล้องกับความเป็นตายห้วงเวลา

แตกต่างกับชิ้นส่วนวิชาอาถรรพณ์ที่หงเทียนถ่ายทอดให้กับเขา สัญลักษณ์ทั้ง 18 ที่หลัวซิวได้รับมานั้นภายในประกอบไปด้วยแก่นแท้ที่สมบูรณ์ อธิบายว่าแขนซ้ายและขวาของร่างกายมนุษย์สอดคล้องกับความเป็นตาย แขนซ้าย 18 จุดลมปราณสอดคล้องกับกฎชีวิต แขนขวา 18 จุดลมปราณสอดคล้องกับกฎความตาย

และในวันนี้ แขนซ้าย 18 จุดลมปราณของหลัวซิวยังขาดไปแค่เพียงหนึ่งจุด หากเปิด 18 จุดลมปราณได้ทั้งหมด ก็จะมีกฎชีวิตดั้งเดิมที่ไร้ขีดจำกัดอยู่ใน 18 จุดลมปราณ

รอจนผลการฝึกตนบรรลุแดนเทพฟ้า เมื่อเริ่มฝึกตน 18 จุดลมปราณของแขนขวาส่วนที่สองของร่างกายมนุษย์ หากสามารถเปิดครบทั้ง 18 จุดลมปราณ ก็จะได้รับการประทุของกฎความตาย ทำให้เขาได้ครอบครองการบรรลุแดนใหม่ของกฎความเป็นตายทั้งสองชนิด

หลังจากเข้ามาภายในประตูใหญ่ของสำนักทองเหลืองโบราณ หลัวซิวรู้สึกราวกับว่ามีมือใหญ่ที่มองไม่เห็นจับเขาไว้ ดึงเขาตรงไปยังความมืดที่ไม่มีที่สิ้นสุด

ไม่เพียงแค่เขา ทุกคนที่เข้ามาภายในสำนักทองเหลืองโบราณต่างก็รู้สึกเช่นเดียวกัน นี่ไม่ใช่ครั้งแรกสำหรับบางคนที่เข้ามาในตำหนักโบราณ ท่ามกลางพวกเขาก็มีหนึ่งถึงสองคนที่ได้รับโอกาสภายในตำหนักโบราณหลายครั้ง

ไม่รู้ว่าผ่านไปนานแค่ไหน สิ่งที่หลัวซิวเห็นต่อหน้าเขากลับไม่มืดมิดอีกต่อไป แต่กลับมีแสงก็ค่อย ๆ ปรากฏขึ้น เมื่อร่างกายของเขาฟื้นฟูกลับมาควบคุมได้ดังเดิม เขามองไปรอบ ๆ ก็อดไม่ได้ที่จะขมวดคิ้ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ