มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1614

ช่องจิตมีสีแดงเพลิง ราวกับพระอาทิตย์ดวงหนึ่ง เป็นช่องจิตอัคคีของผู้แข็งแกร่งราชาเทพขั้นปฐมภูมิ ในนั้นแฝงเอาไว้ด้วยกฎเพลิงอัคคีขั้นสี่

เมื่อก่อนหน้านี้ หลัวซิวก็เคยได้สังหารราชาเทพมาสองสามคน ทว่าในช่องจิตของคนเหล่านั้น ส่วนมากมีเพียงพลังวิญญาณอันบริสุทธิ์อยู่เท่านั้น แต่ไม่มีพลังแห่งกฎ

ที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น นั่นก็เป็นเพราะว่าวรยุทธ์ที่ฝึกฝนนั้นแตกต่างกัน วรยุทธ์ที่สามารถบรรจุกฎเอาไว้ในช่องจิตได้นั้น จะมีระดับที่สูงกว่า ก็เหมือนกับพลังจุติมรณะของเขา ที่ได้นำกฎการเวียนว่ายตายเกิดกลั่นเข้าสู่ช่องจิต ทำให้สภาพช่องจิต ค่อย ๆ กลายสภาพเป็นวัฏจักรการเวียนว่ายตายเกิด

บัดนี้ ช่องจิตของเขาอยู่ห่างจากการกลายเป็นวัฏจักรการเวียนว่ายตายเกิดโดยสมบูรณ์แบบเพียงน้อยนิดเท่านั้น วินาทีที่ได้กลายเป็นวัฏจักรการเวียนว่ายตายเกิดอย่างสมบูรณ์แบบนั้น ก็จะเป็นช่วงเวลาที่แดนห้วงจิตวิญญาณบรรลุถึงราชาเทพ!

“หากว่ามีเทพฟ้าที่ฝึกฝนกฎเพลิงอัคคีผู้หนึ่ง หลังจากที่ได้กลั่นแปรช่องจิตดวงนี้ ก็จะสามารถมองเห็นความมหัศจรรย์ของราชาเทพเพลิงอัคคีได้”

ช่องจิตในระดับราชาเทพเช่นกัน ช่องจิตที่แฝงไปด้วยกฎเพลิงอัคคีขั้นสี่ที่อยู่ในมือของหลัวซิวดวงนี้ เห็นได้ชัดว่าล้ำค่ายิ่งกว่าทุกดวงที่เขาเคยได้รับมาก่อนหน้านี้

เปิดแหวนเก็บของของคนผู้นี้ออกมา รอยยิ้มพึงพอใจปรากฏขึ้นมาบนใบหน้าของหลัวซิว เป็นถึงราชาเทพตระกูลจู้หนึ่งในหกตระกูลแห่งโลกะอัมพรเทว ทรัพย์สมบัติที่สะสมมาของคนผู้นี้พูดได้ว่ามั่งคั่งเหลือล้น!

มียาเซียนอยู่ทั้งหมดเจ็ดขวด วัตถุดิบต่าง ๆ นานามีอยู่จำนวนมาก ยังมีแก้วเทวชั้นกลางกองเป็นภูเขา และยังมีแก้วเทวชั้นสูงอยู่กองเล็ก นับดูแล้วมีประมาณสามสิบกว่าก้อน!

แก้วเทวชั้นสูง เป็นทรัพยากรที่ผู้แข็งแกร่งมกุฎเทพใช้ในการฝึกฝน แม้ว่าอัตราแลกเปลี่ยนจะเป็นแก้วเทวชั้นสูงหนึ่งก้อนต่อแก้วเทวชั้นกลางหนึ่งพันก้อน แต่ก็มีคนน้อยมากที่จะยอมแลกเปลี่ยน เพราะพลังงานที่อยู่ในแก้วเทวชั้นสูงนั้นมีคุณสมบัติที่สูงกว่า หลังจากที่มกุฎเทพดูดซับเข้าไป สามารถทำให้ผลการฝึกตนเพิ่มขึ้นได้

เพราะเมื่อผลการฝึกตนบรรลุถึงระดับมกุฎเทพ การดูดซับหินเทวชั้นกลางไม่สามารถช่วยเพิ่มผลการตนได้แม้แต่เล็กน้อย ดังนั้นหินเทวชั้นสูงก็ยิ่งมีล้ำค่ามากยิ่งขึ้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ