มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1672

เล่ากันว่าพญามังกรสีเขียวเข้มตัวนั้นมีชีวิตยืนยาวมาหลายล้านปี และนอนหลับใหลเมื่อหมื่นกว่าปีก่อน มีคนเล่าว่าอายุไขของพญามังกรสีเขียวเข้มถึงจุดสิ้นสุดกำลังจะดับสลายสูญสิ้น และมีคนเล่าว่าพญามังกรสีเขียวเข้มนอนหลับใหลเพราะจะทลายพันธนาการ บรรลุสู่แดนที่สูงกว่า

เหมือนดั่งที่อิงบูเฉิงบอก ครั้นเมื่อพวกเขาทั้งสามมาถึงเมืองมังกรครามยักษ์ พบว่ามีนักยุทธ์จำนวนมากต่างมารวมตัวกัน ณ คูเมืองแห่งนี้แล้ว ไม่ต้องใช้ตัวสำนึกกวาดสำรวจ หลัวซิวก็สัมผัสได้ถึงออร่าที่แข็งแกร่งหลายออร่า ซึ่งล้วนเป็นระดับราชาเทพ!

“เมื่ออยู่ที่นี่ทุกคนระวังตัวกันหน่อย พยายามอย่าก่อเรื่องให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะบนดาราแห่งกาลเวลา ไม่ได้มีเพียง​​ธาตุดาราคุนหลุนของเราเท่านั้น ยังมีธาตุดาราอัมพรเทวตลอดจนผู้แข็งแกร่งจากโลกาชั้นฟ้าก็จะมาที่นี่ด้วย”

หลังจากเข้ามาในเมืองมังกรครามยักษ์แล้ว อิงบูเฉิงก็พูดกับหลัวซิวและเทพธิดายู่หรงทั้งสองคน

“ก่อนดาราแห่งกาลเวลาจะปรากฎ ทุกคนพยายามอย่าเคลื่อนไหวข้างนอก ไปสำรวจดูก่อนว่าภายในเมืองมีสถานที่ฝึกตนหรือไม่ เพื่อทำการขอเช่าก่อน”

ในบรรดาทั้งสามคน มีเพียงอิงบูเฉิงเท่านั้นที่ค่อนข้างคุ้นเคยกับเมืองมังกรครามยักษ์ ภายใต้การนำพาของเขา ทั้งสามมาถึงสถานที่ที่ให้เช่าเพื่อฝึกตนโดยเฉพาะที่ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของเมือง

แม้นว่าเป็นเพราะอยู่บนดาราแห่งกาลเวลา ทำให้มีนักยุทธ์ยอดฝีมือมาเมืองมังกรครามยักษ์เป็นจำนวนมาก แต่จำนวนสถานที่ฝึกตนในเมืองมีเยอะมาก ๆ จึงยังมีที่ว่างอยู่เยอะมาก 

มีนักยุทธ์จำนวนมากมารวมตัวกันอยู่ที่ฝั่งสถานที่ฝึกตน ทันทีที่พวกหลัวซิวมาถึงที่นี่ ก็มีคนเข้ามาชวนคุย: “ไม่ทราบผู้เพื่อนยุทธ์ทั้งสามสนใจเข้าร่วมงานค้าขายที่จัดขั้นฝั่งนี้หรือไม่?”

ผลการฝึกตนของผู้ที่เดินเข้ามาชวนคุยก็เป็นราชาเทพเช่นกัน และงานค้าขายที่กล่าวถึงนั้น เป็นสถานที่ที่นักยุทธ์ทั่วไปที่มีผลการฝึกตนอยู่ในแดนเดียวกัน รวมตัวกันเพื่อค้าขายแลกเปลี่ยนสมบัติและวัตถุดิบที่อมีในมือตน

เนื่องจากทุกคนล้วนอยู่ในแดนเดียวกัน ของที่ไม่มีประโยชน์ต่อตน บางทีอาจจะเป็นของที่มีประโยชน์ต่อผู้อื่น และของที่ตนต้องการนั้น บางทีอาจจะอยู่ในกำมือของผู้อื่น โดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการแลกเปลี่ยนกันและกันมากกว่า ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่นักยุทธ์ 

“มีผู้เพื่อนยุทธ์จากโลกาชั้นฟ้าเข้าร่วมด้วยหรือไม่?”แววตาของอิงบูเฉิงเป็นประกายขึ้นมา ก่อนที่เขาจะรีบเอ่ยปากสอบถาม

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ