มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1673

เสียงระฆังดังกล่าวนุ่มนวลมาก ๆ ดังสะท้อนอยู่ข้างหูและไม่ทำให้ผู้คนตื่นตกใจ ทุกคนที่อยู่ภายในห้องโถงใหญ่ต่างพากันลืมตาขึ้นมา และมองไปยังทิศทางที่เสียงระฆังสะท้อนมา

เห็นเพียงมีระฆังใหญ่สีทองหนึ่งลูกปรากฏอยู่ตรงกลางห้องโถงใหญ่ ระฆังใหญ่ลูกนี้เหมือนดั่งสถาปัตยกรรมสีทองล้วน สูงสิบกว่าเมตร เสมือนโอ่งน้ำที่แขวนอยู่ในทิศกลับด้าน

ส่วนด้านล่างของระฆังใหญ่สีทองนั้น มีชายวัยกลางคนที่อยู่ในเสื้อแพรคนหนึ่ง เขากำลังอมยิ้ม มีแสงสีทองแผ่คลุมอยู่ทั่วร่าง ยิ้มพลางทำท่าคารวะให้ทุกคนที่อยู่ในงาน

“ขอต้อนรับผู้เพื่อนยุทธ์ทุกท่านเข้าสู่งานค้าขายในครั้งนี้ อิงจากกฎเกณฑ์ของงานค้าขายในอดีตที่ผ่านมา ผู้เพื่อนยุทธ์ที่เข้าร่วมต้องเอาสมบัติออกมาอย่างน้อยหนึ่งชิ้น สามารถแลกเป็นแก้วเทว และสามารถแลกเปลี่ยนวัตถุดิบหรือสมบัติที่ตนต้องการได้เช่นกัน ไม่ทราบว่าผู้เพื่อนยุทธ์ท่านใดจะเป็นผู้เริ่มก่อนดี?”

จากการที่คำพูดของชายชุดแพรจบลง ผู้อาวุโสในชุดคลุมยาวสีเขียวคนหนึ่งก็ค่อย ๆ ลุกตัวขึ้น แล้วพูดอย่างเสียงดัง: “ข้าขอเริ่มก่อนแล้วกัน”

เห็นเพียงเขาโบกมือทีหนึ่ง ก่อนจะมีลำแสงหนึ่งบินออกมาจากแขนเสื้อคลุมที่กว้างใหญ่ ลอยอยู่กลางอากาศในห้องโถงใหญ่ของถ้ำ

ภายในลำแสงคือหินแร่สีฟ้าที่มีขนาดเท่ากำปั้นหนึ่งก้อน ได้ยินเพียงผู้อาวุโสชุดคลุมยาวสีเขียวเอ่ยปากพูด: “เหล็กเซียนดาวกระจาย ข้าเชื่อว่าผู้เพื่อนยุทธ์ทุกท่านน่าจะเคยได้ยินอยู่ นี่คือวัตถุดิบระดับ 9 ที่ใช้ในการกลั่นราชาแห่งศัสตราวุธชั้นยอดเชียวนะ ข้ามีเหล็กเซียนเช่นนี้หนึ่งหมื่นกิโลกรัม ขอแลกกับเม็ดยาเซียนระดับ 9 สองเม็ด หรือยาเซียนที่ใช้ในการกลั่นเม็ดยาเซียนระดับ 9 ก็ได้เช่นกัน”

ทันทีที่ของสิ่งนี้ปรากฏ คนจำนวนไม่น้อยในงานต่างก็รู้สึกหวั่นไหวเล็กน้อย สำหรับผู้แข็งแกร่งระดับราชาเทพ นอกเหนือจากผลการฝึกตนของตนแล้ว ความแข็งแกร่งและความอ่อนแอของกำลังรบขึ้นอยู่กับวรยุทธ์ที่ฝึก อาวุธสงครามและของขลังที่ใช้

ขอบเขตประโยชน์ในการใช้เหล็กเซียนดาวกระจายเช่นนี้กว้างขวางมาก ไม่เพียงสามารถใช้เพื่อฝึกเซ่นอาวุธสงครามชั้นยอดคุณภาพสูง อีกทั้งยังสามารถใช้เพื่อกลั่นของขลังคุ้มกันชั้นยอดได้ด้วย ถือเป็นของดีที่มีพลังอำนาจมากจนไม่มีผู้ใดกล้าแตะต้องในแวดวงระดับราชาเทพเลย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ