มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1680

ในฐานะที่เป็นศิษย์ใจกลางของกองกำลังระดับจ้าวมหาเทพในมหาโลกายอดอัมพร หลิวเทียนลู่มีท่าทางที่โอหังอวดดีติดตัวมาตั้งแต่กำเนิด ในสายตาเขานักยุทธ์ในโลกามนุษย์ล้วนเป็นมนุษย์ระดับต่ำ มาตรแม้นว่าเป็นผู้แข็งแกร่งระดับมกุฎเทพเหล่านั้น จะมีผู้ใดกล้าแตะต้องแม้แต่ปลายเล็บของเขาบ้าง?

เขาเริ่มฝึกวรยุทธ์ระดับจ้าวมหาเทพตั้งแต่แรกแล้ว ตระหนักรู้พลังอมตะระดับจ้าวมหาเทพ ผลการฝึกตนอยู่ที่ราชาเทพขั้น 9 ศักยภาพสามารถต่อกรกับผู้แข็งแกร่งมกุฎเทพโดยตรง ขอถามหน่อยซิว่านักยุทธ์คนใดในโลกามนุษย์จะมีศักยภาพระดับนี้ได้?

อย่าว่าแต่ไอ้หมอนี่ที่เป็นเพียงราชาเทพขั้นปฐมภูมิกระจอก ๆ คนหนึ่งเลย ต่อให้เป็นเหล่ากึ่งมกุฎเทพที่อยู่ในงาน หลิวเทียนลู่ก็ไม่นำไปไว้ในสายตาเช่นกัน 

“จักรวาลนี้กว้างใหญ่ไพศาลอย่างไร้ขอบเขต เจ้าถือดีเกินไปแล้ว”คิ้วอันงดงามคู่นั้นของผู้บำเพ็ญเซียนหญิงขมวดลงเล็กน้อย นางไม่ชอบลักษณะท่าทางที่ดูโอหังอวดดีเช่นนี้ของหลิวเทียนลู่มาก ๆ 

หลิวเทียนลู่เบ้ปาก “หยุนไฉยี เจ้าต้องเข้าใจในตัวตนของเจ้าด้วย แม้ว่าเจ้าจะเป็นคู่หมั้นของข้า ทว่าเจ้าไม่มีสิทธิ์มาอบรมสั่งสอนข้า”

ผู้บำเพ็ญเซียนหญิงผู้มีนามว่าหยุนไฉยีนั่นไม่พูดอะไรอีก แต่กลับมีรังสีแห่งความดูหมิ่นเคลื่อนผ่านไปในแววตานางอีกครั้ง

ผ่านไปอีกพักหนึ่ง นักยุทธ์ส่วนมากที่อยู่ในงานต่างนำสมบัติของตนออกมาค้าขายซึ่งกันและกันแล้ว นอกเหนือจากการใช้แก้วเทวห้าร้อยล้านชิ้นซื้อยาเซียนระดับ 9 มาได้หนึ่งเตา หลัวซิวก็ไม่ได้ซื้อของชิ้นอื่น ๆ อีกเลย

“สมกับที่เป็นนักยุทธ์โลกาชั้นฟ้าจริง ๆ สมบัติที่นำออกมาโดยไม่คิดอะไรมาก ก็เป็นวรยุทธ์ระดับจักรพรรดิเทพแล้ว ช่างน่าอิจฉาเสียจริง”

งานค้าขายในครั้งนี้ หากบอกว่าสิ่งที่ทำให้ผู้คนจับจ้องมากที่สุดละก็ คงต้องเป็นข่าวคราวที่หลิวเทียนลู่ปล่อยออกมาอยู่แล้ว ทันทีที่มีคนสามารถเสนอข่าวคราวที่เกี่ยวข้องกับผู้ที่เขาตามหาให้แก่เขา ก็จะได้รับวรยุทธ์ระดับจักรพรรดิเทพฉบับไม่สมบูรณ์ครบถ้วน สำหรับทุกคนแล้ว นี่ถือเป็นโอกาสอันยิ่งใหญ่เลย

ทันทีที่ข่าวคราวแพร่งพรายออกไป ยิ่งกว่านั้นคืออาจารย์มกุฎเทพเหล่านั้นคงรู้สึกหวั่นไหวไปด้วยแน่นอน นักยุทธ์จำนวนมากจากกลุ่มดาวฤกษ์ทั้งสองจะถูกระดมกำลัง เพื่อตามหาร่องรอยของคนคนนั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ