มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1681

งูมังกรนภาเสวียนเป็นอสูรกายดาราชนิดหนึ่งที่แข็งแกร่งมาก ๆ สภาพลำตัวของงูมังกรนภาเสวียนเมื่อโตเต็มวัยแล้วจะใหญ่โตมหึมามาก ๆ เมื่อมันใช้ลำตัวพันวัตถุ สามารถพันรอบดาวเคราะห์ขนาดเล็กได้หนึ่งดวง กำลังรบเทียบเท่าราชาเทพขั้นสูง

แน่นอนอยู่แล้วว่าสิ่งที่สอดคล้องกันก็คือ ยิ่งเป็นอสูรกายดาราที่แข็งแกร่งมากเท่าไหร่ การบ่มเพาะก็จะยิ่งยากมากเท่านั้น ต้องทุ่มเททรัพยากรจำนวนมาก เนื่องจากระดับความยากในการบ่มเพาะนั้นยากมาก ๆ ฉะนั้นราคาตกลงซื้อขายสุดท้ายของลูกงูมังกรนภาเสวียนตัวนี้จึงไม่สูงแต่อย่างใด

หลังจากผ่านไปพักหนึ่ง มีคนเสนอแก้วเทวชั้นกลางสามพันล้านชิ้น ทำการซื้อลูกของงูมังกรนภาเสวียนไป แต่ถ้าเกิดจะบ่มเพาะอสูรน้อยตัวนี้ให้โตเต็มวัยละก็ ต้องเสียเวลาที่มากล้นไม่ว่า แค่ทรัพยากรที่ต้องทุ่มเท อย่างน้อยก็ต้องใช้แก้วเทวชั้นกลางหมื่นล้านชิ้นเลย  

“คนดังกล่าวคือหัวหน้าเผ่าของตระกูลระดับราชาเทพตระกูลหนึ่ง ที่เขาซื้องูมังกรอสูรพิลึกตัวนี้นั้น น่าจะเป็นเพราะอยากบ่มเพาะให้มันกลายเป็นอสูรคุ้มกันของตระกูล”อิงบูเฉิงยิ้มพลางพูด

โดยทั่วไปแล้วอายุไขของอสูรกายจะมากกว่ามนุษย์ที่เป็นนักยุทธ์ ราชาเทพที่ซื้อลูกงูมังกร ชีวิตอาจจะไม่ยืนยาวเช่นนั้น ทว่าหลังจากเขานั่งฌานละสังขาร คนรุ่นหลังของเขาก็สามารถบ่มเพาะลูกงูมังกรต่อจนกระทั่งมันโตเต็มวัยในที่สุด และกลายเป็นอสูรกายที่มีกำลังรบระดับราชาเทพขั้นสูง 

“สมบัติชิ้นต่อไปคืออัคคีเทพแก้วม่วงชิ้นหนึ่ง……”

เมื่อผู้จัดพูดคำว่าอัคคีเทพแก้วม่วงออกมา ทุกคนที่งานก็ร้อนระอุขึ้นมาในทันที

และในเวลานี้เอง ชายชุดแพรที่เป็นผู้จัดก็อธิบาย: “อัคคีเทพแก้วม่วง คิดว่าทุกคนก็น่าจะเคยได้ยินกันอยู่ อัคคีเทพแก้วม่วงเป็นสมบัติพิลึกที่กลายมาจากมกุฎเทพธาตุไฟฝึกกฎเพลิงอัคคีถึงระดับที่ไม่ต่ำกว่าขั้น 6 เสี้ยววินาทีที่ท่านกำลังจะดับสลายสูญสิ้นนั่งฌานละสังขาร กฎเพลิงอัคคีทั้งร่างผนึกรวมกันจนกลายเป็นอัคคีเทพแก้วม่วง หากกระตุ้นพลานุภาพของมัน สามารถทำให้สิ่งของทุกอย่างที่อยู่ในขอบเขตที่แน่นอนถูกกฎเพลิงอัคคีขั้น 6 แผดเผาจนสูญสลาย!” 

เมื่อได้ฟังคำอธิบายของผู้จัด แม้แต่สีหน้าของตัวหลัวซิวเองก็เปลี่ยนไปเล็กน้อย สำหรับของประเภทนี้ ต้องเป็นอาวุธสังหารใหญ่ของยอดฝีมือระดับราชาเทพอย่างแน่นอน มาตรแม้นว่าเป็นร่างยุทธ์ร่างเนื้อของเขา หากจมหายเข้าไปในเพลิงอัคคีดั้งเดิมขั้น 6 ก็มีเพียงอาศัยร่างอมตะเท่านั้นถึงจะรักษาชีวิตไว้ได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ