มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1683

เมื่อผลการฝึกตนบรรลุถึงแดนเทพมารแล้วจะสามารถยึดกุมกฎดั้งเดิมได้ คนส่วนมากจะตระหนักรู้ในอาณาจักรแห่งกฎของตน แต่ทว่าผู้ที่สามารถฝึกอาณาจักรแห่งกฎให้แข็งแกร่งถึงระดับที่มากพอ จนวิวัฒนาการกลายเป็นพลังอมตะหนึ่งกลับมีไม่มาก

ผู้อาวุโสชุดคลุมยาวสีเขียมั่นใจในตัวเองอย่างมาก กฎธาตุอัสนีขั้น 5 เพียงพอที่จะทำให้เขาเป็นผู้ไร้เทียมทานในแดนราชาเทพชั้น 9 แล้วจะนับประสาอะไรกับราชาเทพขั้นปฐมภูมิกระจอก ๆ คนหนึ่งและราชาเทพขั้น 7 สองคน?

และในเวลานี้เอง รูม่านตาเขาก็หดลงกะทันหัน เพราะตรงหน้าเขาก็มีเงาดำร่างหนึ่งกำลังย่ำเท้าเดินตรงเข้ามาเช่นกัน เมื่อสายฟ้าแต่ละสายผ่าลงบนร่างกายคนดังกล่าว สายฟ้าเหล่านั้นก็จะแตกสลายเป็นชิ้น ๆ ภายในชั่วพริบตาเดียว กลายเป็นแสงสายฟ้าที่นับไม่ถ้วน กระเด็นไปทั่วทุกสารทิศ

“เจ้า……เจ้าไม่เกรงกลัวการโจมตีจากกฎธาตุอัสนีขั้น 5 อย่างนั้นหรือ?”

เพียงแวบเดียวผู้อาวุโสชุดคลุมยาวเขียวก็จำได้แล้วว่าฝ่ายตรงข้ามคือราชาเทพขั้นปฐมภูมินั่น ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตรงหน้านี้ ทำให้เขารู้สึกช็อกไม่น้อยเลย ยิ่งกว่านั้นคือยังทำให้เหงื่อแตกท่วมแผ่นหลังอีกด้วย

เขาเคยพบเห็นรู้จักยอดฝีมือกลั่นร่างมาไม่น้อย การที่สามารถต้านรับการโจมตีจากกฎธาตุอัสนีขั้น 5 และไม่ได้รับบาดเจ็บแม้แต่น้อย อย่างน้อยร่างเนื้อเช่นนี้ก็สามารถเทียบทัดกับ​​ราชาแห่งศัสตราวุธชั้นยอดแล้ว มาตรแม้นว่าเป็นผู้แข็งแกร่งกลั่นร่างระดับกึ่งมกุฎเทพ ผู้ที่สามารถทำถึงขั้นนี้ได้นั้นก็มีไม่มากเช่นกัน มีเพียงผู้ที่ฝึกวรยุทธ์กลั่นร่างชั้นยอดเท่านั้นถึงจะทำเช่นนี้ได้ 

อย่างไรก็ตามวรยุทธ์กลั่นร่างที่ระดับยิ่งสูงก็ยิ่งหายาก ร่างเนื้อของคนดังกล่าวเกะกะระรานเช่นนี้ วรยุทธ์ที่ฝึกต้องเป็นวรยุทธ์กลั่นร่างชั้นยอดอย่างแน่นอน ผลการฝึกตนของเขาเป็นเพียงราชาเทพขั้นปฐมภูมิจริง ๆ หรือ?

หลัวซิวจ้องเขม็งผู้อาวุโสชุดคลุมยาวเขียว ก่อนหน้านี้ครั้นเมื่ออยู่ในงานค้าขาย ในอกเขาก็อัดแน่นไปด้วยจิตสังหารที่มากมายมหาศาลแล้ว เขากำลังจะระเบิดออกมาอย่างอดไม่ไหวแล้ว 

แต่ทว่าสีหน้าของเขากลับเรียบนิ่งมาก ๆ ก่อนจะเอ่ยปากพูดอย่างเย็นชา: “มึงดื้อดึงที่จะมาหาเรื่องกูเวลานี้ นี่เป็นการรนหาที่ตายของตัวมึงเอง” 

จิตสังหารอันน่าเกรงขามกำลังตะโกนคำรามอยู่ในอก เหมือนดั่งน้ำเชี่ยวกรากที่กำลังจะทะลักออกมา เสมือนภูเขาไฟที่กำลังจะปะทุ

ทว่าหลัวซิวกลับไม่ได้สูญเสียสติปัญญาไปเพราะเหตุนี้ ก่อนจะลงมือฆ่าคน เขายกมือขึ้นมาโบกทีหนึ่ง ยันต์ค่ายทั้งหลายบินลอยออกไป จัดวางเป็นค่ายกลหนึ่งค่าย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ