มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1684

“ปัง!”

ร่างกายของผู้อาวุโสชุดคลุมยาวเขียวระเบิดแตกจนเสียงดังสนั่น กลายเป็นวงหมอกเลือด ภายใต้การกดอัดของกฎเวลาและปริภูมิ เขาไม่ทันแม้แต่จะใช้อาวุธสงครามของขลังของตนเลยด้วยซ้ำ ก็ถูกหลัวซิวสังหารคาที่แล้ว

เป็นกฎดั้งเดิมขั้น 5 เหมือนกัน การที่กฎชั้นยอดทั้งสองอย่างกฎเวลาและปริภูมิจะกดอัดกฎธาตุอัสนีนั้น เป็นสิ่งที่ทำได้ง่ายดั่งปอกกล้วยเข้าปากชัด ๆ 

“โครมคราม……”

หลังจากผู้อาวุโสชุดคลุมยาวเขียวถูกสังหารไปแล้ว อาณาจักรที่ประกอบจากกฎอัสนีจึงสูญเสียการควบคุมไปในทันที และอัสนีก็เริ่มหยาบช้าร้ายกาจขึ้นมา

หลัวซิวยกมือขึ้นไปคว้าแหวนเก็บของของผู้อาวุโสชุดคลุมยาวเขียวมา ส่วนอสูรดูดจิตโบราณที่เกาะอยู่บนไหล่เขานั้นก็ยื่นคอมา กลืนกินช่องจิตวิญญาณของฝ่ายตรงข้ามไปในทีเดียว กัดจนเสียงดังแคว็กและแตกสลายไป

“แยก!”

หลัวซิวทำเสียงหึอย่างเยือกเย็นทีหนึ่ง อัสนีที่หยาบช้าร้ายกาจบริเวณรอบ ๆ เหมือนตกใจกลัวยังไงอย่างนั้น ต่างกระจัดกระจายและค่อย ๆ หายไป ดับสลายหายไปจนไร้รูป

หลังจากอัสนีสลายหายไปแล้ว หลัวซิวก็โบกมือถอนค่ายกลออกไป ทุกคนต่างพากันมองไป กลับพบว่าเงาร่างของผู้อาวุโสชุดคลุมยาวเขียวนั่นหายไปแล้ว 

“นี่มันเกิดอะไรขึ้น?”

บนใบหน้าของทุกคนต่างมีรัศมีแห่งความสงสัย เนื่องจากไม่มีผู้ใดสามารถมองเห็นภาพเหตุการณ์การต่อสู้เมื่อครู่นี้ได้เลย ผู้อาวุโสชุดคลุมยาวเขียวนั่นหายไปที่ใดแล้ว?

สำหรับเรื่องที่ว่าราชาเทพขั้นปฐมภูมิคนหนึ่ง สังหารผู้อาวุโสชุดคลุมยาวเขียวที่เป็นราชาเทพขั้น 9 นั้น ทุกคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุกลับไม่มีผู้ใดเชื่อเลย

และในเวลานี้เอง ในกลุ่มคนที่อยู่ละแวกนี้ สีหน้าของผู้อาวุโสชุดคลุมยาวดำคนหนึ่งก็เปลี่ยนไปอย่างมาก พลิกฝ่ามือนำม้วกหยกชิ้นหนึ่งที่แตกสลายไปแล้วออกมาจากแหวนเก็บของ

“นี่มันเป็นไปได้อย่างไร? ศิษย์น้องชิงหลิงถูกมึงฆ่าอย่างนั้นหรือ?”

เมื่อผู้อาวุโสชุดคลุมยาวดำกล่าวเช่นนี้ ณ ที่เกิดเหตุก็คือฮือฮาขึ้นมา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ