มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1685

แทงหอกยุทธ์มังกรดำออกไป รอยร้าวปริภูมิปรากฏ ฉีกกระชากทุกสรรพสิ่งให้แตกสลายเป็นฝุ่นผง

“ระเบิดแตกไปซะ!”

ผู้อาวุโสชุดคลุมยาวดำพ่นของขลังชิ้นหนึ่งออกมาจากปาก แล้วมันก็ระเบิดแตกจนเสียงดังสะเทือนเลื่อนลั่น ควันหลงจากของขลังที่ระเบิดแตกม้วนซัดออกไป ทำให้พวกเขาทั้งสองต่างกระเด็นออกไปพร้อมกัน 

“ปัง!”

แผ่นหลังของหลัวซิวกระแทกเข้ากับค่ายกลต้องห้ามที่อยู่นอกสถานที่การฝึกตนแห่งหนึ่งอย่างรุนแรง สภาพจิตใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยจิตสังหาร กลับมาสงบลงเสี้ยวหนึ่ง

เขารู้อยู่ว่าตัวเองประมาทคู่ต่อสู้ไปหน่อย เมื่อครู่นี้สาเหตุที่สามารถสังหารผู้อาวุโสชุดคลุมยาวเขียวได้ง่ายดั่งปอกกล้วยเข้าปากนั้น นอกเหนือจากการกดอัดของกฎชั้นยอดทั้งสองอย่างปริภูมิเวลาแล้ว ยังเป็นเพราะความถือดีและการประมาทคู่ต่อสู้ของตัวผู้อาวุโสชุดคลุมยาวเขียวด้วย

และผู้อาวุโสชุดคลุมยาวดำคนนี้คือศิษย์พี่ของผู้อาวุโสชุดคลุมยาวเขียว ศักยภาพบรรลุถึงแดนกึ่งมกุฎเทพ สามารถปล่อยอุบายต่าย ๆ ออกมาได้อย่างไม่ขาดสาย ท่ามกลางสายตาผู้คนมากมาย เขาก็ใช้ศักยภาพความสามารถทั้งหมดของตนไม่ได้ ฉะนั้นการที่จะสังหารคนดังกล่าวนั้น จึงไม่ใช่เรื่องง่ายขนาดนั้น

เมื่อปะทะกับผู้อาวุโสชุดคลุมยาวดำ เขาใช้กฎปริภูมิมาโดยตลอด ในส่วนของกฎการเวียนว่ายตายเกิดและเวลานั้น เขาไม่ได้ใช้เลยทั้งสามประเภท มิเช่นนั้นมันจะเป็นการดึงดูดสายตาผู้คนมากเกินไป

“กฎปริภูมิ!”

“สิ่งที่คนดังกล่าวฝึกคือกฎชั้นยอดอย่างนั้นหรือ อีกทั้งยังฝึกถึงแดนดั้งเดิมขั้น 5 ด้วย!”

กลุ่มคนที่อยู่บริเวณรอบ ๆ ร้อนระอุ นี่จึงทำให้คนจำนวนมากเริ่มเชื่อแล้วว่าผู้อาวุโสชุดคลุมยาวเขียวตายอยู่ในเงื้อมมือหลัวซิว อย่างไรเสียราชาเทพคนหนึ่งที่สามารถฝึกกฎปริภูมิถึงขั้น 5 ได้นั้น จะเอาผลการฝึกตนของเขามาวัดระดับความสูงต่ำของกำลังรบไม่ได้ 

“ทำลายล้าง!”

เงาร่างของหลัวซิวเคลื่อนไปข้างหน้า หอกยุทธ์มังกรดำที่อยู่ในมือเปล่งแสงแวววาวจับตา พื้นที่บริเวณรอบ ๆ ต่างแตกสลายสูญสิ้น

ทำลายล้าง คือหนึ่งในคุณสมบัติพิเศษของกฎปริภูมิ ไม่ว่าจะเป็นปริภูมิที่ถูกฉีกกระชาก พังทลายหรือทรุดตัวลง ล้วนจะก่อให้เกิดการทำลายล้างที่น่าสยดสยองอย่างมาก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ