มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1696

ทันทีที่เห็นดาราแห่งกาลเวลานี้ ไม่เพียงแต่ชิ้นส่วนใจแห่งศุภรในตัวหยั่งรู้ที่อยู่ระหว่างคิ้วที่สั่นสะท้าน แม้แต่กฎเวลาดาราในตันเถียนชี่ไห่ของเขา ก็สะท้านเรียกร้องอย่างแผ่วเบา

เมื่อระยะทางใกล้เข้ามา หลัวซิวก็มองเห็นได้ชัดเจนขึ้น บนพื้นผิวของดาราแห่งกาลเวลา มีสัญลักษณ์ลึกลับแวบวับผ่านไป และสัญลักษณ์แต่ละอันมีความลึกลับไม่สิ้น ออร่าความผันผวนโบราณไหลออกมา

สัญลักษณ์เหล่านั้นทำให้หัวใจของหลัวซิวสั่นคลอน ความแข็งแกร่งของกฎเวลาที่ซ่อนอยู่นั้นลึกมาก ไม่ใช่แดนดั้งเดิมขั้นที่ 5 อย่างเขาจะเอื้อมถึงได้

“ทุกครั้งที่ดาราแห่งกาลเวลาปรากฏขึ้น มีกฎใหญ่สำคัญสองข้อ มกุฎเทพขึ้นไปไม่สามารถเข้าไปได้ และผู้ที่มีอายุขัยกระดูกเกินหมื่นปีเข้าไปไม่ได้”

บนเรือรบ ผู้เฒ่าหลิงเฉินพูดช้าๆ คราวนี้การเปิดของดาราแห่งกาลเวลา ด้านงานประมูลคุนหลุน เขาเป็นผู้ที่เฝ้าด้วยตัวเอง

เกี่ยวกับกฎทั้งสองข้อนี้ หลัวซิวเคยได้ยินอิงบูเฉิงพูดถึง แม้ว่าตำแหน่งของอิงบูเฉิงในงานประมูลจะไม่สูงมากนัก แต่ความสามารถของเขาไม่เลว อายุขัยกระดูกของเขาอยู่ที่หกพันกว่าปี ด้วยผลการฝึกตนราชาเทพขั้น 7 เมื่อเทียบกับอายุขัยหนึ่งล้านปี ถือว่ามีพรสวรรค์ไม่เลว

ครั้งนี้ ราชาเทพกว่าสามร้อยกว่าคนที่มีอายุขัยกระดูกไม่เกินหนึ่งหมื่นปีมาที่งานประมูลคุนหลุน นี่ทำให้หลัวซิวแอบตกใจ เป็นเพียงกองกำลังมกุฎเทพเท่านั้นก็มีราชาเทพมากขนาดนี้ หากดาราจักรทั้งสองรวมกัน ตัวเลขจะยิ่งน่าตกใจไปกว่านี้อีกน่ะสิ?

สิ่งนี้ทำให้หลัวซิวเข้าใจมากขึ้นว่าทำไมราชาเทพจึงเป็นกระแสหลักในโลการะดับจ้าวมหาเทพ เพราะในระดับของฟ้าดินนี้ ฝึกตนสู่แดนราชาเทพไม่ยากมากนัก ราชาเทพจะมีจำนวนมากขึ้นเช่นกันหลังจากสะสมเป็นเวลานาน

มีราชาเทพที่มีอายุขัยกระดูกน้อยกว่าหมื่นปีก็มีมากเช่นนี้ ราชาเทพเหล่านั้นที่ดำรงอยู่มาหลายหมื่นปี แสนกว่าปี และหลายแสนปีนั้นมีมากจนนับไม่ถ้วน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ