มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1697

หลังจากนั้นไม่นาน หลัวซิวก็เห็นเทพธิดายู่หรงบินมาทางนี้ มารวมตัวกับพวกเขาสองคน

“ผู้เพื่อนยุทธ์หลัว”

พบกับหลัวซิวอีกครั้ง ทัศนคติของเทพธิดายู่หรงที่มีต่อเขาแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

หลัวซิวก็กำหมักเป็นการคำนับกลับไป แน่นอนว่าเขารู้ดีว่าทำไมเทพธิดายู่หรงถึงเป็นแบบนี้ เพราะการต่อสู้หลายครั้งของเขาในเมืองมังกรครามยักษ์ ด้วยความแข็งแกร่งของเขาเอง เขาได้รับความเคารพและหวาดกลัวจากนักยุทธ์แดนเดียวกัน

“ทั้งสองท่าน พื้นผิวของดาราแห่งกาลเวลาถูกปกคลุมไปด้วยพลังลึกลับ เมื่อผ่านชั้นพลังลึกลับนั้น จะกระตุ้นการเคลื่อนย้ายแบบสุ่ม และไม่มีผู้ใดรู้ว่าตนเองจะถูกเคลื่อนย้ายไปที่ใด”

ระหว่างทางไปดาราแห่งกาลเวลา อิงบูเฉิงก็พูดขึ้นทันทีว่า “ในเมื่อเราสามคนร่วมมือกัน สิ่งแรกที่เราต้องทำเมื่อเข้าสู่ดาราแห่งกาลเวลา คือการรวมตัวกัน”

ขณะพูด อิงบูเฉิงพลิกมือหยิบม้วนหยกสองม้วนออกมา ยื่นให้หลัวซิวและเทพธิดายู่หรงตามลำดับ แล้วพูดต่อ “มีแผนที่ลวกๆของดาราแห่งกาลเวลาในม้วนหยก ในนั้นมีที่ที่ทำเครื่องหมายไว้ เมื่อถึงเวลานั้นเราไปรวมตัวกันที่นั่น”

คำพูดของอิงบูเฉิงและการจัดเตรียมของเขาทำให้หลัวซิวและเทพธิดายู่หรงต่างแสดงสีหน้าสงสัยออกมา

ดาราแห่งกาลเวลานั้นลึกลับอยู่เสมอ อิงบูเฉิงก็ไม่ได้ผู้แข็งแกร่งที่เก่งกาจขนาดนั้น หรือมีภูมิหลังที่ลึกซึ้ง ทำไมเขาถึงดูเหมือนรู้จักดาราแห่งกาลเวลาเป็นอย่างดี?

แต่ความสงสัยเช่นนี้ ถ้าอิงบูเฉิงไม่พูดออกมาก่อน หลัวซิวเชื่อว่าแม้ว่าเขาจะถาม ก็ถามเปล่า ๆ เพราะแม้ว่าอิงบูเฉิงจะพูด ก็อาจจะไม่ได้พูดความจริง

แต่มีสิ่งหนึ่งที่หลัวซิวมั่นใจได้ นั่นคืออิงบูเฉิงต้องมีจุดประสงค์อย่างอื่น ไม่เช่นนั้นเขาสามารถพึ่งพาความเข้าใจของตนเองเกี่ยวกับดาราแห่งกาลเวลาเพื่อรับโอกาส ต้องหาพันธมิตรสองคนเพื่อความร่วมมือที่ไหนกัน?

ระหว่างทางบินสู่ดาราแห่งกาลเวลา หลัวซิวรู้สึกว่ามีเจตนาฆ่าที่ไม่ปิดบังล็อคตัวเขาไว้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ