มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1701

ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นก็สามารถคาดเดาได้ไม่ยาก น่าจะเป็นที่สองศิษย์พี่ศิษย์น้องสองคนจากสำนักเดียวกันมายังที่แห่งนี้ด้วยกัน ผู้ที่เข้าใจด้านค่ายกลเปิดประตูศิลาออก และไม่รู้ว่าเพราะเหตุใดที่ทำให้ทั้งสองหันหลังให้กัน ผลสุดท้ายต่างพ่ายแพ้บาดเจ็บสาหัส และล้มตายอยู่ในที่แห่งนี้

ไม่นานนัก คำตอบของคำถามก็พลันปรากฏขึ้นมา ในกำมือของโครงกระดูกโครงหนึ่ง กำแหวนเก็บของชิ้นหนึ่งเอาไว้แน่น

แหวนเก็บของมีขนาดไม่ใหญ่ อีกทั้งแหวนเก็บของชิ้นนี้ดูเหมือนว่าจะสามารถหลบหลีกการสำรวจของตัวสำนึกได้ ดังนั้นจึงเป็นเหตุที่ทำให้มันไม่ถูกหลัวซิวสังเกตเห็นในตอนแรก

แหวนเก็บของชิ้นนี้ถูกสร้างขึ้นมาอย่างโบราณและเรียบง่าย ด้านบนมีมังกรตัวหนึ่งถูกแกะสลักไว้ พันล้อมอยู่รอบตัวเรือน วัสดุที่ใช้หลอมตัวเรือนของแหวนวงนี้ก็ล้ำค่ามาก ถึงขนาดที่สายตาของหลัวซิวก็ยังสามารถมองออกได้ อย่างน้อยก็ต้องเป็นวัสดุระดับมกุฎ

บนแหวนวงนี้ไม่ได้มีตัวต้องห้ามแต่อย่างใด ตัวสำนึกของหลัวซิวเข้าไปสำรวจได้อย่างราบรื่นไร้สิ่งกีดขวาง เมื่อเห็นสิ่งของที่อยู่ในแหวน ต่อให้เป็นเขาผู้นิ่งสงบมาตลอด ก็ยังชะงักงันไปโดยไม่รู้ตัว จากนั้นความประหลาดใจปรากฏขึ้นบนใบหน้าของเขา

ด้านในแหวนเก็บของชิ้นนี้มีของอยู่ไม่มาก มีเพียงแค่สามชิ้นเท่านั้น กลุ่มแสงเทวะเจ็ดสีสว่างไสวราวกับดวงอาทิตย์ ม้วนหยกหนึ่งม้วน รวมถึงหินแก้วที่แทบจะโปร่งแสงอีกชิ้นหนึ่ง

แต่สิ่งที่ทำให้หลัวซิวตกใจได้ถึงเพียงนี้ กลับเป็นเพราะกลุ่มแสงเจ็ดสีที่สว่างราวกับดวงอาทิตย์ ที่แท้มันคือกมลโลกาชิ้นหนึ่ง!

อีกทั้งระดับของกมลโลกาชิ้นนี้ก็ไม่ใช่ธรรมดาอีกด้วย มันได้ก้าวไปถึงระดับชั้นสูงแล้ว

ในตอนนั้นเขาได้รับกมลโลกาชั้นสูงชิ้นหนึ่งมาจากโลกาดาราอุดร ก็สามารถเปิดสามจุดลมปราณได้ในคราวเดียว

ถึงแม้ว่าผลการฝึกตนยิ่งสูง ความยากในการเปิดจุดลมปราณก็ยิ่งมากตามไปด้วย แต่ตัวของหลัวซิวนั้นมีผลการฝึกตนเพียงเทพฟ้าขั้นสาม ผลการฝึกตนไม่ถือว่าสูงเท่าใดนัก อาศัยพลังของกมลโลกาชั้นสูง อย่างน้อยก็สามารเทียบเคียงได้กับยาเซียนระดับเก้าหนึ่งเตาหกเม็ด เปิดสองจุดลมปราณก็ไม่น่าจะยากแต่อย่างใด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ