มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1702

คิดกลับไปยังตำหนักวัฏสงสาร ทำให้ในใจของหลัวซิวก็เต็มไปด้วยความสงสัยในใจเช่นกัน เขารู้สึกอย่างคลุมเครือว่า การปรากฎตัวขึ้นของตำหนักวัฏสงสาร เกี่ยวข้องกับการปรากฏตัวของเขาในโลกะอัมพรเทวไม่น้อย อีกทั้งยังมีเหวญาณปีศาจนั่นอีก ได้ยินมาว่าตำหนักวัฏสงสารก็บินออกมาจากที่แห่งนั้น

หลัวซิวส่ายศีรษะไปมา ทิ้งความสงสัยเหล่านั้นไว้ข้างหลัง ก็เหมือนกับที่เทพแห่งวัฏจักรชีวิตเคยบอกไว้ในตอนนั้น เรื่องบางเรื่องเมื่อรอให้พลังของเขามีมากเพียงพอแล้ว เมื่อถึงเวลานั้นก็จะได้รู้ได้เข้าใจอย่างแน่นอน

“ปิดขังครั้งก่อน ภายในร่างของข้าก็ได้ผนึกรวมภาพมายากฎดาราสี่ดวง ในวนนี้ก็ได้รับยาเซียนระดับแปดอีกร้อยกว่าเม็ด ค่อนข้างเป็นไปได้ที่จะหลอมรวมกฎดาราสี่ดวงให้เป็นรูปธรรมได้ในคราเดียว ทำให้ผลการฝึกตนบรรลุกฎเกณฑ์ บรรลุถึงเทพฟ้าขั้นสี่”

การผสานรวมของใจแห่งศุภรถูกวางเอาไว้ข้าง ๆ ชั่วคราว หลัวซิวหันมาสนใจด้านฝึกตนของตนเองแทน

ทุกแดนใหญ่ ขั้นสามถึงขั้นสี่ ขั้นหกถึงขั้นเจ็ดล้วนเป็นอุปสรรค เมื่อใดก็ตามที่บรรลุ ความแข็งแกร่งก็จะได้รับการเปลี่ยนแปลงที่สั่นสะเทือนฟ้าดิน เป็นรองแค่เพียงการบรรลุแดนใหญ่เท่านั้น

ว่ากันตามธรรมเนียมปฏิบัติ เพราะว่าพลังของตนเองนั้นแข็งแกร่งเกินไป ดังนั้นการบรรลุแดนเล็กก็จะมีการมาเยือนของทัณฑ์สายฟ้าพิโรธ ด้วยความพิเศษของดาราแห่งกาลเวลา หลัวซิวก็ไม่รู้ว่าจะส่งผลกระทบอย่างไรต่อทัณฑ์สายฟ้าพิโรธหรือไม่

แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม โอกาสในการพัฒนาความแข็งแกร่งถูกยื่นมาอยู่ที่ปลายขนตาเช่นนี้แล้ว ไม่นานหลัวซิวก็เข้าสู่สภาวะฝึกตนเป็นที่เรียบร้อย ยาเซียนระดับแปดเม็ดแล้วเม็ดเล่าถูกเขาหยิบโยนเข้าปากและกลั่นแปร

ครั้งนี้ไม่มีโลกาศุภรเป็นตัวช่วย หลัวซิวใช้เวลาสามเดือนเต็ม ๆ จึงจะสามารถผนึกรวมกฎดาราสี่ดวงภายในจุดตันเถียนได้สำเร็จ ที่โชคดีก็คือก่อนหน้านี้เขาได้ผนึกรวมดาราทั้งสี่ดวงไปแล้วกว่าครึ่ง ไม่เช่นนั้นหากต้องการทำทั้งกระบวนการนี้ให้เสร็จสิ้น อย่างน้อยก็ต้องใช้เวลาเกือบสองปี

ระยะเวลาสองปีนั้นมากพอที่จะสามารถเกิดเหตุการณ์ได้มากมาย สิ่งนี้ทำให้หลัวซิวรู้สึกโชคดีที่มีชิ้นส่วนใจแห่งศุภรอยู่ในครอบครอง มิฉะนั้น หากเขาต้องการที่จะบรรลุความแข็งแกร่งผลการฝึกตนอย่างในปัจจุบัน อย่างน้อยก็จำเป็นต้องเลื่อนออกไปอีกสักหนึ่งถึงสองร้อยปีให้หลังเห็นจะได้

หลังจากผนึกรวมกฎดาราสี่ดวงสำเร็จแล้ว เคล็ดแสงดาวเทียนเต้าเล่มที่สองของหลัวซิว ก็ได้ผนึกรวมเข้ากับกฎดาราแปดดวงเรียบร้อยแล้ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ