มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1711

ประตูใหญ่ของตำหนักปีศาจเพลิงวินาทีที่หลัวซิวเข้าไปได้ก็พลันปิดลงในทันที ตัวต้องห้ามค่ายเทพของตำหนักปีศาจเพลิงก็ถูกกระตุ้นโคจรอย่างกะทันหัน เรียกได้ว่าทำให้หลัวซิวสามารถสร้างกับดักอันใหญ่หลวงให้กับทุกคน ระดับราชาเทพช่วงปลายลงไปนั้น ต่างก็ถูกอัสนีโลหิตอันน่าหวาดกลัวนั้นกวาดไปเพียงครั้งเดียว ก็พลันตายคาที่ไม่เหลือแม้แต่กระดูก

ต่อให้เป็นยอดฝีมือราชาเทพช่วงปลายขึ้นไป ก็มีผู้แข็งแกร่งจำนวนน้อยมากเท่านั้น ที่จะสามารถรักษาชีวิตของพวกเขาเอาไว้ได้ แต่ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่ดี ทำให้พลังนั้นเหลือน้อยกว่าสามส่วนของความแข็งแกร่งทั้งหมด

ภายใต้การเตือนของหลัวซิวอิงบูเฉิงและเทพธิดายู่หรงนั้นสามารถรอดพ้นภัยอันตรายมาได้ครั้งหนึ่ง เมื่อเห็นเหล่ายอดฝีมือเหล่านั้นได้รับบาดเจ็บสาหัส ก็เลือกที่จะลงมือโดยไร้ซึ่งความลังเลใด ๆ

โลกนักยุทธ์ก็เป็นเช่นนี้ การปล้นและเข่นฆ่าเพื่อทรัพยากรสมบัติ เป็นสิ่งที่สามารถเห็นได้เป็นปกติ ดูเหมือนว่าทุกคนต่างก็เคยทำเช่นนี้มาก่อน

“ข้าคือคนของตระกูลโป เจ้า……”

นักยุทธ์ที่เป็นผู้นำของตระกูลโปคำราม แต่เขากลับยังไม่ทันได้เอ่ยจนจบ ก็ถูกลำแสงสนธยาฟาดตัดลงมาที่ศีรษะ จากนั้นก็มีเตาใหญ่ร่วงหล่นลงมา บดขยี้ร่างของเขาจนกลายเป็นละอองเลือด

ถึงแม้จะเป็นราชาเทพขั้นเก้า หรือจะเป็นกึ่งมกุฎเทพ เมื่อถูกตัวต้องห้ามของตำหนักปีศาจเพลิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส พลังของพวกเขาอย่างมากก็เหลือไม่เกินสามส่วน เผชิญหน้ากับอิงบูเฉิงและเทพธิดายู่หรงที่อยู่ในสภาวะขั้นสูง พวกเขาหมดหนทางที่จะต่อสู้กลับได้เลย

นักค่ายเทพสิบกว่าคนก็มีเพียงนักค่ายเทพระดับเก้าสองคนที่สามารถรักษาชีวิตเอาไว้ได้ อาศัยผังค่ายเทพระดับเก้าที่พวกเขาฝึกกลั่นขึ้นมาเอง ก็ยากจะต้านทานการร่วมมือกันล้อมโจมตีของอิงบูเฉิงและเทพธิดายู่หรงเช่นกัน

ผ่านไปไม่นาน ทางด้านของเหวไร้สิ้นสุดก็กลับมาอยู่ในความสงบอีกครั้ง ยอดฝีมือนักค่ายเทพระดับเก้าทั้งสองรวมถึงราชาเทพช่วงปลายอีกหลายคน ต่างก็ถูกอิงบูเฉิงและเทพธิดายู่หรงร่วมมือกันสังหาร ได้รับแหวนเก็บของมามากมาย ความมั่งคั่งเหลือคณานับ

อิงบูเฉิงมองตำหนักปีศาจเพลิงด้วยสายตาที่ซับซ้อน เขารู้สึกเสียใจกับความลังเลใจก่อนหน้านี้ ไม่เช่นนั้นต้องสามารถติดตามเย่ห้าวหรานเข้าไปด้านในตำหนักปีศาจเพลิง และได้รับโอกาสและโชคดีที่อยู่ด้านในเป็นแน่

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ